ระวังภัยจากการซื้อสินค้า
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ระวังภัยจากการซื้อสินค้า
อ่านพบเลยนำมาให้สมาชิกได้อ่านค่ะ
เรื่องราวของการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตนอกจากจะทำรายได้อย่างงดงามให้กับผู้ประกอบการใจกล้าที่มีความคิด ความฝัน เป็นของตัวเองแล้ว
นอกจากนี้ก็ยังเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ที่ใช้ช่องโหว่ในอินเทอร์เน็ต โดยอาศัยเพียงแค่มันสมองและพฤติกรรมการโกงแบบมืออาชีพ ซึ่งปัญหา
สารพัดกลโกงบนอินเทอร์เน็ตนั้นนับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงและรุกรามสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกันถ้วนหน้า ได้รับผลกระทบมากน้อยแตกต่าง
กันไปตามการใช้งานและการรู้เท่าไม่ถึงการณ์
1. การประมูล ซื้อขาย แลกเปลี่ยน สินค้า (มือใหม่และมือสอง) แบบออนไลน์
- ซึ่งการซื้อขาย แลกเปลี่ยนหรือประมูลสินค้ากันผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต ทำให้ได้สินค้าที่มีราคาถูก คุณภาพสูง และมีสินค้าให้เลือกมากมาย
ทั้งนี้เนื่องจากผู้ขายเสียค่าใช้จ่ายไม่มากในการโฆษณาสินค้า ทำให้สามารถเพิ่มส่วนลดให้แก่ผู้ซื้อได้มากขึ้น หรือ บางครั้งก็เป็นการขายโดยตรงจากผู้ผลิต
ด้านการประมูลสินค้าออนไลน์ ส่วนใหญ่จะหาซื้อสินค้าในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่ความจริงแล้วหลังจากที่ผู้ซื้อจ่ายเงินไปแล้วก็อาจได้รับสินค้าช้าหรือ
ไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ บางครั้งอาจไม่ได้รับสินค้าอะไรกลับมาเลย คำแนะนำก็คือ ควรซื้อหาสินค้าจากเว็บไซต์ที่ได้รับการยอมรับและสอบถามข้อมูลให้เรียบร้อย
ก่อนการจ่ายเงินชำระค่าสินค้า หลีกเลี่ยงการชำระค่าสินค้าโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เพราะว่ามีหลายรายแล้วที่ได้เงินแล้วหลังจากนั้นก็ปิดบัญชีหนีไป
เรื่องของการประมูลออนไลน์ก็ต้องมีการทำอย่างระมัดระวัง หากว่าเป็นการเปิดประมูลโดยผู้ค้ารายย่อยนั้นค่อนข้างที่จะมีความเสี่ยงมาก ที่สำคัญอย่าลืมดู
รายละเอียดเรื่องค่าจัดส่งสินค้าเพราะว่าอาจต้องบวกค่าจัดส่งเข้าไป ทำให้ต้องจ่ายค่าราคาสินค้าที่แพงกว่าการหาซื้อด้วยตนเอง
2. สิ่งที่ตามมาสำหรับอินเทอร์เน็ตฟรี อินเทอร์เน็ตราคาถูก
- ค่าใช้จ่ายในการเล่นอินเทอร์เน็ตแม้จะมีราคาไม่แพงมาก ซึ่งก็ตกประมาณชั่วโมงละ 10-20 บาท แต่ว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่นิยมของราคาถูก ไอเอสพีหน้าใหม่
หลายแห่งก็เสนอราคาต่ำเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค บางแห่งมีราคาเพียงแค่ชั่วโมงละ 5 บาทกว่า ๆ เท่านั้น ผู้ที่สนใจต้องรับชมโฆษณาระหว่างเล่นอินเทอร์เน็ตไปด้วย
ซึ่งก็มีผู้ใช้หลายคนยอมแลกเปลี่ยนที่จะต้องได้รับความไม่สะดวกนี้เพื่อแลกกับการเล่นอินเทอร์เน็ตแบบประหยัด บางทีต้องเสียเวลาในการต่อโทรศัพท์เข้าระบบ
เป็นชั่วโมง บางแห่งเป็นสัญญาที่มีพันธะผูกพัน ฉะนั้นต้องมีการตรวจสอบให้ดีเสียก่อน
3. เป็นหนี้ผ่านบัตรเครดิต ไม่รู้ตัว !!!
- เว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่จะมีข้อเสนอพิเศษ แค่เพียงกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรเครดิตก็สามารถทดลองดูเว็บไซต์เหล่านี้ได้ฟรีเป็นเวลา 1-7 วัน
หากว่าไม่พอใจในการบริการก็สามารถยกเลิกได้ในช่วงทดลองและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ลูกค้าแทบทุกรายสามารถเข้าไปดูเว็บไซต์เหล่านี้แล้วดาวน์โหลดภาพ
และวิดีโอมาเก็บเอาไว้บนฮาร์ดดิสก์ จากนั้นค่อยทำการยกเลิกบริการ หลายคนแม้จะยกเลิกบริการไปแล้วก็อาจมีการถูกเรียกเก็บค่าบริการทุกเดือน โดยที่ไม่สามารถ
ทำอะไรได้เลย ทางที่ดีแล้วอย่าไปยุ่งกับเว็บไซต์ประเภทนี้ดีกว่า
4. บิลค่าโทรศัพท์ข้ามประเทศ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
- เพียงแค่การดาวน์โหลดโปรแกรมพิเศษจากเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ก็สามารถดูภาพลับเฉพาะได้ โดยที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตใด ๆ ความจริงแล้ว ก็คือ
โปรแกรมพิเศษเหล่านี้ส่วนใหญ่ทางเว็บไซต์จะอ้างว่าใช้สำหรับรับชมภาพและวิดีโอ ความจริงแล้วเป็นโปรแกรมที่จะแอบตัดสัญญาณสายโทรศัพท์ที่เรากำลังต่อ
อินเทอร์เน็ตทิ้งไป จากนั้นจะปิดเสียงโมเด็มแล้วลักลอบโทรข้ามชาติไปต่างประเทศ ซึ่งผู้ใช้ต้องเสียค่าโทรศัพท์เป็นรายนาทีกว่า 20 บาทต่อนาที กว่าจะรู้ตัวก็
เมื่อเห็นตัวเลขในบิลค่าโทรศัพท์
5. ออกแบบเว็บไซต์ให้ฟรี
- หากว่าสนใจอยากที่จะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะเว็บไซต์สำหรับอีคอมเมิร์สก็อาจมีการบริการฟรี โดยที่ไม่ใช่เพียงแค่พื้นที่เก็บเว็บไซต์ฟรีเท่านั้น
อาจมีการออกแบบเว็บเพจให้เป็นพิเศษ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแต่ละเว็บไซต์ด้วย ทดลองใช้ได้กว่า 30 วันโดยที่ไม่มีเงื่อนไขผูกพัน แต่ลูกค้าจำนวนมาก
ต้องถูกคิดค่าใช้จ่ายหลังจากที่ตอบรับการทดลองใช้บริการ แม้ว่าได้บอกเลิกไปภายในระยะเวลา 30 วันแล้ว ผู้ใช้ต้องมีความระมัดระวังมาก
โดยคุณ : เจี๊ยบstj - [ 3 มิ.ย. 2544 , 20:44:14 น. ]

ตอบ
ขอขอบคุณในความปรารถนาดีของคุณเจี๊ยบมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ยังไงก็นึกถึงสัจจธรรมไว้บ้าง ในโลกนี้ไม่มีของดีราคาถูก
โดยคุณ : ป้อมดอนเมือง - [ 3 มิ.ย. 2544 , 23:06:05 น.]

ตอบ
ลุงขอขอบคุณเช่นเดียวกันจะได้ส่งข้อความนี้ไปให้เพื่อนๆที่บริษัทได้อ่านกันครับ
โดยคุณ : ลุงเชย - [ 4 มิ.ย. 2544 , 10:00:40 น.]

ตอบ
รับประทาน ขอบคุณครับ
โดยคุณ : ศักดิ์แห้ว โหระพากุล - [ 4 มิ.ย. 2544 , 20:53:59 น.]

ตอบ
ขอบคุณค่ะ กำลังทำเวบพอดีเลยได้รู้จะได้ระวังค่า
โดยคุณ : ละม่อม - [ 4 มิ.ย. 2544 , 23:23:09 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.