คุณ nidnoi ขา ได้แล้วค่ะแห่ลงขายหนังสือเก่า
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



คุณ nidnoi ขา ได้แล้วค่ะแห่ลงขายหนังสือเก่า
คิกๆ วันนี้คุณท้าวไปเจอร้านขายหนังสือเก่ามาละค่ะ เลยนึกถึงคุณ nidnoi ร้านหนังสือที่ว่านี่อยู่ในตลาดนัดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรมอมารีรินคำ ที่มีรั้วสังกะสี สีเขียวๆล้อมอยู่นะค่ะ เข้าใจว่าคุณ nidnoi คงยังไม่เคยไปมั้งค่ะ เพราะไม่เห็นพูดถึงเลยในกระทู้ที่แล้ว ที่ตลาดนั้นมีแผงลอยขายหนังสือเก่าอยู่ 3 แผงแต่อยู่คนละมุมเลยละ ถ้าคุณ nidnoi ไปคงต้องเดินดูให้รอบตลาดนัดนะค่ะถึงจะเจอครบทั้ง 3 ร้านที่ว่า เท่าที่ดูก็มีหนังสือหลายประเภทค่ะ นิยายไทย นิยายฝรั่ง หนังสือแมกกาซีนฝรั่งสวยๆก็มีแยะเรียกว่าถ้าจะหาหนังสือดีๆคงต้องรื้อค้นกันหน่อย คุณท้าวยังได้หนังสือการฝีมือมาที่เป็นหนังสือภาษาอังกฤติดมือมา 2-3 เล่มเลยค่ะ แต่คุณท้าวก็ไม่ลืมที่จะถามเจ้าของแผงนะค่ะว่ามีหนังสือสามเกลอไหมค่ะ ตอบเหมือนกันหมดทุกร้านเลยว่ามีและหมดแล้วด้วย (แหมๆๆใครกันนะเล่นเหมาหมดเลย หือร์ ไม่เหลือให้บ้างเลยนิ )
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 8 เม.ย. 2544 , 20:45:11 น. ]

ตอบ
แถมนิดนึงให้คุณNidnoi แม้มันจะเป็นส่วนน้อยๆ ก็ตาม ที่ตลาด ธานินท์ ก็มีร้าน หนังสือเก่าอยู่ร้านนึงครับ ผมก็ได้สามเกลอที่นี่มา 2 เล่มแล้ว คงมาเรื่อยๆ ครับ พักก่อนมี เยอะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นแล้ว
โดยคุณ : fom - [ 8 เม.ย. 2544 , 23:48:18 น.]

ตอบ
ขอบคุณมากครับ คุณท้าว แล้วก็คุณ fom ด้วย ตรงตลาดธานินท์ ผมก็เคยไปบุกมาแล้ว แต่ว่าไม่ค่อยได้หนังสือเท่าไหร่ ชั้นบนเป็นหนังสือเรียนเต็มเลย
ยังไงคงต้องไปหลังสงกรานต์นะครับ เพราะว่าตอนนี้ยังอยู่ในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่ภูเก็ตอยู่เลย
โดยคุณ : nidnoi - [ 9 เม.ย. 2544 , 14:41:11 น.]

ตอบ
คุณท้าวจ๋า จะรอซื้อแก้วในมีตตี้งหน้านะ แล้วขอถามหน่อยว่าร้านหนังสือเก่า ที่อยู่ตรงข้าม สุรวงศ์บุ๊ค จะมีสามเกลอเก่า ๆ ไหม
โดยคุณ : สุกรรามซิงค์ - [ 9 เม.ย. 2544 , 20:03:29 น.]

ตอบ
จ๋า...เอ๋ย ขา...คุณสุกรฯ คิกๆ ร้านหนังสือเก่า ที่อยู่ตรงข้าม สุรวงศ์บุ๊ค ไปดูมาแล้วค่ะไม่เห็นมีเก่าๆเลยเห็นมีแต่หนังสือสามเกลอที่พิมพ์ขึ้นมาใหม่นะค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนนะค่ะขอเวลาคุณท้าวนิด วันนี้เพื่อนคุณท้าวเค้าไปเจอร้านหนังสือเช่าแถวๆวัดพระสิงห์เค้าเจอหนังสือสามเกลอค่ะเลยขอซื้อจากคุณป้าเจ้าของร้านมาฝากเหลืออยู่เล่มเดียวที่คุณป้าขายให้เพราะไม่ค่อยมีคนเช่าเท่าไร เรื่องเปรตวัดหงษ์ค่ะ แต่ไม่ใช่หนังสือเก่ามาก คุณป้าเจ้าของร้านยังบอกกับเพื่อนของคุณท้าวอีกนะค่ะว่าจริงแล้วมีอีกตั้งแยะที่เก่ากว่านี้แต่เอาไปบริจาคใส่ตู่ที่เค้ารับบริจาคหนังสือเก่าไปเรียบร้อยแล้ว แงๆๆๆๆๆๆ เสียดายจริงค่ะ ไว้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมคุณท้าวจะเข้ามาบอกอีกทีนะค่ะ

ส่วนเรื่องแก้วสามเกลอ รอนิดนะค่ะถ้าไม่มีอะไรเปลื่ยนแปลงน่าจะเสร็จในเดือนนี้นะค่ะ ไม่แน่ว่าคุณท้าวฯอาจจะไปมิตติ้งด้วยคราวนี้พร้อมกับเอาแก้วสามเกลอไปด้วยถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนค่ะ ยังไงจะบอกกับหนูแอนอีกทีค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 9 เม.ย. 2544 , 21:27:16 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.