บรรยากาศการ meeting
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



บรรยากาศการ meeting
เป๊ง …เป๊ง…เป๊ง..!!! มาแล้ว มาแล้ว… รายงานบรรยากาศการมีททิ้ง ครั้งยิ่งใหญ่ มโหฬาร อลังการที่สุดของชมรมนักอ่านสามเกลอ โดยผู้สื่อข่าวจำเป็น Trinity
วันนี้แดดร้อนเปรี้ยง ๆ ส่องหัวล้านเจ้าคุณแดงแจ๋ 11 โมงกว่า ๆ เรามีนัดกับเพื่อนๆ ที่ ร้านอาหารศศภัตร จุฬาฯ ปัญหาแรกที่ผมพบก็คือ หาร้านไม่เจอ เอ๊ะ…มันอยู่ไหนเนี่ย ? ขนาดว่าเป็นศิษย์เก่าที่นี่ ยังหลงทาง (มารู้ทีหลังว่าร้านนี้อยู่ติดกับ ตึกที่มีการฆ่าหั่นศพ พญ. ที่เป็นข่าวในหน้า 1 ตอนนี้ เหวออ…) ผมเดินปาดเหงื่อ หาจนเจอ ทีแรกก็ไม่กล้าเข้าไป ทำไมร้าน เงี๊ยบ …เงียบ…. ก็มอง ๆ อยู่ตั้งนาน เอ…มีคนนั่นอยู่ไม่กี่โต๊ะ ดูท่าทางก็ไม่น่าจะใช่ แล้วทันใดนั้นก็มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาด้านหลังผม ทักขึ้นมาว่า “มามีททิ้งชมรมหรือเปล่าครับ ? ” …” ใช่ครับ แล้วนี่ยังไม่มีใครมาหรือครับ” …แต่น แต๊น แต้น… ผู้ที่เข้าวินคนแรก รับเหรียญทองไปเลย คือคุณ นิยม ครับ ส่วนตัวผม ถือว่ามาเป็นคนที่สอง ได้เหรียญเงิน แล้วเราสองคนก็กระจู๋กระจี๋ เข้าไปนั่งรอในร้าน สักพัก คุณนาวิน ก็มาเป็นคนที่สาม ตามด้วย อาจารย์ร่มโพธิ์ และคุณหมูตกมัน ที่ควงคู่กันเข้ามา เรานั่งคุยกันสักพักก็พบ 4 พี่น้องตระกูลดัง มากันครบทีม ( คุณ teacup , คุณซิยิ่นกุ้ย , คุณกวนหงิม และอีก 1 คน)
สมาชิกมากันเยอะขึ้นเรื่อย ๆ เราต้องเริ่มทำการต่อโต๊ะ เพราะที่นั่งไม่พอ …อาจารย์ร่มโพธิ์ มาถึงไม่พูดพล่ามทำเพลง สั่งอาหารมากินก่อนเลย ผมเองก็เริ่มเห็นดีด้วย เพราะเริ่มตาลาย ข้าวเช้าไม่ได้กินมาเหมือนกัน
อ.ร่มโพธิ์ เพิ่งจะมาจาก งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ได้ไปกวาดต้อนหนังสือ ศาลาโกหก ในงาน มาให้พวกเราซื้อต่อ เพราะขืนทิ้งไว้ในงาน หมดแน่ ระหว่างนี้สมาชิก็ทยอยมากันเรื่อย ๆ คุณชัชวาล คุณ ลีโอ คุณใหญ่ คุณพนมพร คุณ Argon ฯลฯ … (ไม่รู้ใครมาก่อนใคร) ….หลายคนก็เพิ่งจะมามีททิ้ง เป็นครั้งแรกแต่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น สักพักกลุ่มก่อตั้งชมรมรุ่นแรก ขอเรียกว่าเป็นท่านผู้อาวุโสประจำสำนัก …คุณบุ๊ค คุณต้น ก็ติดตามมา แต่ละคนก็มีหนังสือหายาก ติดไม้ติดมือมาให้ดู … แล้วเจ้าสำนัก webmaster แห่งชมรมของเรา ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เปิดตัว ด้วยบุคลิก “ชายหนุ่ม สูง ยาว ขาว ตี๋ มีน้ำใจ “ (จินตนาการภาพออกมั้ยครับ) เพิ่งบินมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เมื่อคืนนี้ ถือเสื้อยืดสามเกลอมาให้สมาชิกซื้อตามคำเรียกร้อง เห็นเสื้อกับตาแล้วต้องขอชมว่า “สวยมาก ๆ” ขายเท่าทุน 80 บาท เราก็ แย่งกันซื้อคนละตัว สองตัว จนหมดเกลี้ยง สมาชิกที่มาสาย น้ำตาเล็ดไปตาม ๆ กัน เพราะต้องสั่งจองทางไปรษณีย์ (ต้องเห็นใจท่านเจ้าสำนัก แบกเสื้อมาเยอะก็หนัก)
และแล้ว คุณละม่อม หญิงสาวคนแรก ก็มาถึง (ทีแรกเรานึกว่า ชมรมเรารับแต่สมาชิกผู้ชาย) คุณละม่อมได้จัดพิมพ์บัญชีรายชื่อหนังสือ “กองกลาง” (เป็นหนังสือที่เพื่อนสมาชิกให้ยืม บางคนมีซ้ำก็ยกให้เลย) ซึ่งเป็นประโยชน์มาก ๆ ในการติดตามว่า หนังสือแต่ละเล่มนี้อยู่ที่ใคร เพื่อนสมาชิกจะได้วนกันอ่านได้ครบ ตอนนี้มีอยู่หลายสิบเล่ม (ดูรายละเอียดได้ในกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับ) สักพักก็ติดตามมาด้วย คุณแอน คุณเล็ก คุณกัสซี่ ( ใจดี๊ ใจดี นำคอฟฟี่เค้ก มาแจก) ส่วนพี่น้องตระกูลกิม มุ้งวังน้ำเย็นในชมรมเรา เห็นเพียงคุณ กิมเบ๊ คนเดียว ไม่ทราบว่าคุณ กิมไซ , กิมเอ๋ง ไปอยู่ที่ไหนกัน คุณออสตราล็อป เพื่อนๆ ก็ถามถึง ไม่ยอมมา คุณ pee_man ติดสอบโท ขอเอาใจช่วย คุณกิมหงวน สมาชิกใหม่ล่าสุดที่เพิ่งฝากตัวก็ไม่มา ไม่งั้นคงสนุก ถ้าได้พบกับคุณ กวนหงิม แห่ง 4 พี่น้องตระกูลดัง
หนังสือที่ได้รับความสนใจวันนี้ หนีไม่พ้น “ คู่มือสามเกอ “ ของอ.วิชิตวงศ์ คุณ webmaster ฝากบอกว่า ถ้าสั่งจองทางไปรษณีย์กับชมรม จะได้ราคาถูกกว่าที่ขายในงานสัปดาห์หนังสือ และยังมีลายเซ็น ของ อ.วิชิตวงศ์ ด้วย แต่ต้องรอหน่อย สนใจสั่งจองได้เลย
บัตรภาพสามเกลอ ออกชุด 2 แล้วขอรับ สั่งได้ที่ ธ.กรุงเทพ ผ่านฟ้า รายละเอียดดูจากกระทู้ก่อนหน้านั้นนะครับ
มีททิ้งครั้งนี้ มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า คนมากันเยอะ เพราะ เจ้าสำนัก เอา เสื้อยืดมาล่อ …. และยังมีการนำ ตัวอย่าง แก้วน้ำ สามเกลอ ( ฝีมือคุณท้าวจอมแก่น ซึ่งเจ้าตัววันนี้ไม่ได้มา กลับเชียงใหม่ไปแล้ว) มาให้ชมเป็นตัวอย่าง ยั่วน้ำลายกันอีก คาดว่า มีททิ้งครั้งหน้า คงจะนำมาให้สมาชิกได้ซื้อกัน …สรุปว่าคราวหน้าจะล่อด้วยแก้วน้ำแล้วหละครับ
ขอจบรายงานเพียงเท่านี้นะครับ ขออภัยถ้าผิดพลาดตกหล่น ชื่อท่านสมาชิกคนใดไป เพราะจำได้ไม่หมดจริง ๆ แล้วถ้านึกเรื่องอะไรออก จะมาเล่าเพิ่มนะครับ ตอนนี้ต้องออกไปธุระก่อนหละครับ
โดยคุณ : ผู้สื่อข่าวจำเป็น Trinity - [ 1 เม.ย. 2544 , 16:26:38 น. ]

ตอบ
ขอบคุณครับ อยากไปจังแต่ไปไม่ได้ ไว้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่ ไม่พลาดแน่ครับ
โดยคุณ : นายเส็ง นักเลงชั้นสวะ - [ 1 เม.ย. 2544 , 17:08:07 น.]

ตอบ
"""""""""""" รายงานเพิ่มเติม ''''''''''''''''''''''
ช่วงนี้อาจารย์โก๋ หายไปไหนครับ ทุกคนบ่นคิดถึง อยากให้มาร่วมงานจริง ๆ ครับ

ตอนนี้ ทาง workpoint กำลังหาผู้ที่จะไปร่วมรายการ "แฟนพันธุ์แท้" ของ หัสนิยาย พล นิกร กิมหงวน อยู่นะครับ มีการติดต่อมาให้ webmaster เป็นผู้คิดคำถามด้วย ใครสนใจลองไปลงชื่อที่เวบ www.fanpantae.com ดูนะครับ (คำถามสุดท้ายน่าจะฮั้วกันเอาเงินแสน มาบำรุงเวบดีมั้ยครับ อิอิอิ ..โอ๊ะ ชี้โพรงให้กระรอก)

อ.ร่มโพธิ์ ประกาศกร้าวว่า "ถ้าจะไปงานสัปดาห์หนังสือ หาสามเกลอ ไม่ต้องไป !!! " (ประมาณว่า อาจารย์แกเก็บมาเรียบแล้ว) ....คงเหลือแต่ ชุดวัยหนุ่ม ผดุงศึกษา ให้ซื้อกัน อันนี้ไม่ได้เก็บมา เพราะมีเยอะแยะแล้วววว.....

ถึงคุณ teacup อีเมลล์ของผม iampeng@hotmail.com ครับ icq 11039250 นะครับ รู้สึกถูกชะตากับ 4 พี่น้องตระกูลดังจังเลยครับ : )

ป.ล. ซื้อเสื้อกันไปแล้ว อย่าลืมใส่นะครับ ของผมกำลังซักอยุ่ ตากแห้ง เมื่อไหร่ เดี๋ยวใส่เดินอวดทันที อะแฮ่ม !!

โดยคุณ : Trinity - ICQ : 11039250 - [ 1 เม.ย. 2544 , 21:00:32 น.]

ตอบ
ดีใจที่เพื่อนมาแบกหนังสือกลับไปเยอะค่ะงานนี้มีหลายๆคนบอกว่าจะเอามาฝากเป็นกองกลางเพิ่มอีกท่าทางจะกิจการดีขึ้นทุกวัน
หนังสือเยอะแล้ว ยังไงก็ช่วยมาเอากลับบ้านกันเยอะๆด้วยนะคะ
ขอกลับไปเบลอต่อก่อนล่ะ
โดยคุณ : ละม่อม/บรรณารักษ์จำเป็น - [ 1 เม.ย. 2544 , 21:00:50 น.]

ตอบ
อืมร์อ่านแล้วอยากไปบ้างจริง ขอบคุณนะค่ะที่มาเล่าสู่กันฟัง ท่าทางจะสนุกสนานกันใหญ่เชียว
แง! ๆๆหนูอยากไปบ้างอะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 1 เม.ย. 2544 , 21:31:36 น.]

ตอบ
เสื้อสวยมากจริง ๆ ครับ (ช่วยยืนยันอีกคน) ผมซื้อมาแล้ว ซักตากแล้ว พรุ่งนี้จะใส่เลยครับ รอมานานแล้วจะได้ใส่ซะที ที่สำคัญแก้วสวยมากครับ ครั้งหน้าคงจะมีคนไปกันเยอะอย่างนี้อีกนะครับ
โดยคุณ : ซิยิ่นกุ้ย - [ 1 เม.ย. 2544 , 22:17:24 น.]

ตอบ
ช่ายเลย ช่ายเลย
ทั้งเสื้อ ทั้งแก้วสวยงามแงะกระแจะจันทร์ มากกกกกกกกก

งานนี้ ข้าพเจ้าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า
เพราะไปสาย (แหะ แหะ) อด อด อด ซื้อเสื้อเลย
เพี้ยงงงงงง.........
ใครซักแล้วตากเอาไว้ ไม่ระวัง ขอให้โดนสอยไปจากราวตากผ้า
ใครใส่มาอวดให้คนช้ำใจอย่างข้าพเจ้าเห็น ขอแช่ง ให้ ศรีษะ Million เด้อออออ

อิจฉา!!!!
โดยคุณ : กัสซี่ - [ 1 เม.ย. 2544 , 23:40:21 น.]

ตอบ
เอ่อ คุณ Trinity เขียนรายงานการประชุม ได้ 9 เต็ม 10 นะ ที่ไม่ได้เต็ม เพราะไม่ได้พูดความจริงว่าผมหล่อมาก ยังไงก็ช่วยโปรโมทให้หน่อยนะครับ เผื่อผมจะขายออกซะที อิอิอิ
โดยคุณ : Webmaster - [ 2 เม.ย. 2544 , 1:22:08 น.]

ตอบ
โชคดีที่เรามาคนที่สามนะตอนแรกหลงเหมือนกันถามยามยามก็ตอบไม่ถูกเราก็สงสัยอยู่แถวนี้ทำไหมไม่รู้จักร้านศศภัตรจนเขาตอบมาว่าผมเพิ่งมาอยู่ใหม่เราก็เลยเดินหาเอาเองก็ได้กว่าจะเจอะเสียน้ำไปเยอะแต่ก็ดีใจที่ได้พบกับเพื่อนๆที่ชอบอะไรเหมือนกันและที่สำคัญได้เสื้อกับบ้านด้วย
ฮิ ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดยคุณ : นาวิน - [ 2 เม.ย. 2544 , 7:49:56 น.]

ตอบ
โชคดีที่เรามาคนที่สามนะตอนแรกหลงเหมือนกันถามยามยามก็ตอบไม่ถูกเราก็สงสัยอยู่แถวนี้ทำไหมไม่รู้จักร้านศศภัตรจนเขาตอบมาว่าผมเพิ่งมาอยู่ใหม่เราก็เลยเดินหาเอาเองก็ได้กว่าจะเจอะเสียน้ำไปเยอะแต่ก็ดีใจที่ได้พบกับเพื่อนๆที่ชอบอะไรเหมือนกันและที่สำคัญได้เสื้อกับบ้านด้วย
ฮิ ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดยคุณ : นาวิน - [ 2 เม.ย. 2544 , 7:50:00 น.]

ตอบ
ดีใจที่ได้เจอเพื่อนๆ สมาชิกค่ะ ไปกันเยอะดีจัง....หวังว่ามีตติ้งคราวหน้าคงจะมีคนไปเยอะนะคะ (อุตส่าห์จะเอาแก้วไปล่อแล้วนิ อิอิ..) ..(^ ^)...
ปล....แต่เสียดาย ไปช้า อดได้เสื้อเลยง่ะ....เสื้อสวยมากเลยค่ะ ขอบอก...อิอิ....
โดยคุณ : แอน - [ 2 เม.ย. 2544 , 9:03:32 น.]

ตอบ
นัดกันคราวหน้าใส่เสื้อสามเกลอเหมือนกันหมดดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องกลัวว่าคนที่ไปใหม่จะไม่กล้าเข้ามาทัก
โดยคุณ : กิมเบ๊ - [ 2 เม.ย. 2544 , 10:34:50 น.]

ตอบ
ใส่ครับ ผมจะใส่เสื้อชมรมไปครับ
โดยคุณ : ซิยิ่นกุ้ย - [ 2 เม.ย. 2544 , 10:43:33 น.]

ตอบ
เห็นด้วยครับ ผมก็จะใส่ไปในงานต่อไป
เวลาเจอะกันจะได้ทราบว่ามาจากชมรมเดียวกัน
โดยคุณ : นาวิน - [ 2 เม.ย. 2544 , 12:27:34 น.]

ตอบ
ตอนแรกก็ว่าจะไปก่อนเวลานัดเหมือนกัน แต่ติดงานเลยไปสาย อดได้เสื้อเลย หลังจาก Meeting เราก็ไปงานสัปดาห์หนังสือต่อ แต่คนเยอะมากเลยเดินไม่ค่อยได้ ต้องรีบกลับไปทำงานชลบุรีด้วยเลย ได้ดูงานถึง 4 โมงเย็นเอง หวังว่าคงได้เจอกันอีกนะ
โดยคุณ : ใหญ่ - [ 2 เม.ย. 2544 , 13:52:07 น.]

ตอบ
คือว่าเมื่อวานไปด้อม ๆ มอง ๆ อยู่หน้าร้าน แต่ไม่กล้าเข้า ตอนนั้นประมาณเกือบ ๆ เที่ยงแล้วล่ะ ชะโงกเข้าไปดูเห็นมัคนนั่งอยู่ คิดว่าต้องใช่แน่ ๆ เลย แต่ต้องรีบไปเพราะมีนัดตอนเที่ยงแถวมาบุญครอง เสียดายจัง
โดยคุณ : กระดิ่งเงินผูกโบว์ - [ 2 เม.ย. 2544 , 15:45:31 น.]

ตอบ
Webmaster หล่อ ม๊าก มาก ฮ่ะ
ใครเห็นด้วยช่วยยกมือ ฮ่า ฮ่า...
โดยคุณ : Trinity - [ 2 เม.ย. 2544 , 23:44:40 น.]

ตอบ
Webmaster หล้อ หล่อ ....หล่อ มั๊ก มาก อ่ะ จริง ๆ นะ ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น ฮ่า ฮ่า
โดยคุณ : Trinity - [ 2 เม.ย. 2544 , 23:50:01 น.]

ตอบ
งานนี้ละก็ O.K.นะตรับ ( ไม่ใช่ Cat Around The Clock ) ถ้ามีครั้งหน้าอีกผมไปนะครับ ช่วยกันไปหน่อยนะครับ ไปกันเยอะๆ อยากรู้จัก โดยเฉพาะคุณ ซิยิ่นกุ้ย ใครไปคราวหน้าเลิกแล้วจะพาไปบ้านป้าหนอม หรือไปซอยกลางดี เอะหรือจะไปก๊วนกัญชาสะพานเหลือง
โดยคุณ : ทวาระกินหนา - [ 3 เม.ย. 2544 , 10:50:01 น.]

ตอบ
ติดสอบครับ แถมปวดท้องด้วย ทำไปปวดท้องไป เลยไปม่ายหวายแยจังเลย
โดยคุณ : pee_man - [ 3 เม.ย. 2544 , 14:05:59 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.