เรื่อง เครื่องฝ่ามือ (คุณสมนึก สมนาค , kotaroz , สนามหลวง)
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เรื่อง เครื่องฝ่ามือ (คุณสมนึก สมนาค , kotaroz , สนามหลวง)
พอดีว่า ผมเองก็สนใจอยากจะมีเครื่องฝ่ามือไว้ดูเล่นซักเครื่อง ยิ่งอ่านใน www.mrpalm.com ยิ่งเกิดกิเลสเลยครับ ไม่ทราบว่า คุณสมนึก สมนาค 415 ยังสนใจอยู่หรือเปล่าครับ เผื่อจะมีข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน ผมจะได้ขอคำปรึกษาว่าควรจะซื้อรุ่นไหนดี หรือว่าเราควรจะไปถามผู้รู้เช่นคุณ kotaroz หรือ สนามหลวง ดีครับ
โดยคุณ : Trinity - [ 21 มี.ค. 2544 , 3:42:28 น. ]

ตอบ
คุณ Trinity ครับ ผมเองกำลังศึกษาอยู่ครับ ยังแยกไม่ออกเลยว่า ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับเครื่องออร์แกไนเซอร์มันแตกต่างกันยังไง ยังโง่ ๆ อยู่เลยครับ แฮ่ะ ๆ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 21 มี.ค. 2544 , 8:48:19 น.]

ตอบ
เครื่อง Palm เปรียบเสมือนกับผู้ช่วยเราน่ะครับ ก็เหมือนเราเป็นผู้จัดการหย่าย ก็ต้องหาเลขามาช่วยงาน จดบันทึกต่างๆ จดงาน,โน๊ต เล่นเกมส์ยามว่าง (เล่นเกมส์กับเครื่อง Palm นะครับ ไม่ใช่เลขา) หรือหางานที่เหมาะสมมาใช้กับเครื่องของเรา เช่น ของผมก็ทำ ebook สามเกลอเอาไว้อ่านเวลาเดินทางเพราะผมไปกับ กทม.-จันทบุรี ทุกอาทิตย์ และก็ทำ database สามเกลอไว้เวลาไปเลือกซื้อก็เปิดหา เพราะดีกว่าการจดในกระดาษครับ หาง่าย แล้วก็ งานมากมายที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง (เป็นแค่ลูกเล่นเพิ่มเติมแต่ยังไม่สมบูรณ์เหมือนกับ pocketpc) เป็นกล้องถ่ายรูป Digital ทำได้สมบูรณ์เลยครับ (แต่สู้กล้องจริงๆไม่ได้ และต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติม ประมาณ 5000 กว่าๆ) เป็น Dictionary ที่สมบูรณ์และก็ที่สำคัญมีโปรแกรมใช้งานมากมาย หลากหลายรูปแบบ

แต่ที่ต้องคำนึงถึงก็คือเครื่อง Palm ราคาแพงหมื่นต้นๆ ขึ้นไป แต่ถ้า PocketPC ก็ 2หมื่น ขึ้นไป คุณใช้มันคุ้มค่าหรือป่าว
และอีกข้อหนึ่งที่คุณสมนึก สมนาค สงสัยก็คือ เครื่องคอมนั้นทำได้ทุกๆอย่างอย่างที่เราๆรู้กันแหล่ะครับ แต่ Palm นั้นเป็นเหมือนส่วนเสริมให้เราเวลาที่เราไม่ได้อยู่หน้าเครื่องคอม หรือทำงานที่ซับซ้อนน้อยกว่าเครื่องคอม


ถ้าสงสัยอื่นๆถามผมได้นะครับ จะช่วยเลือสุดความสามารถเลย
โดยคุณ : kotaroz - [ 21 มี.ค. 2544 , 14:21:07 น.]

ตอบ
ขอบคุณมากครับ สำหรับงานที่ผมจะใช้ก็คือผมจะเอามาเป็นผู้ช่วยงานบันทึกโปรแกรมการซ้อมของนักกีฬา โปรแกราการฝึก Weight training ของเด็ก มีนักกีฬาตั้งเกือบ ๆ 40 คน ระดับชาติทั้งนั้นเลย (คุยซะหน่อย) มันจำไม่ไหวเลยต้องหาเจ้าเครื่องนี้มาใช้ครับ คุณ kotaroz ว่ามันจะคุ้มหรือเปล่าครับ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 21 มี.ค. 2544 , 16:47:58 น.]

ตอบ
ตอนแรกที่ซื้อมาผมก็ไม่รู้จะเอามาทำอะไรดีครับ รู้รายละเอียดอยู่แล้วว่ามันทำอะไรได้บ้าง (เพราะอยู่ในวงการคอมครับ) แต่ก็นึกๆไม่ค่อยออกครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้ไปไหนถึงไปก็มีเครื่องคอมใช้ตลอดเลย แต่พอมีแล้วบอกได้ว่าคุ้มครับ เพราะมันสนุกดีครับ เอา palm มาจัดระเบียบให้ตัวเองทั้งๆที่แต่ก่อนไม่เคยมี เช่น ควบคุมการใช้จ่าย จดงานที่ต้องทำของพรุ่งนี้ จดการประชุม เรียกว่าจดทุกอย่างที่สามารถทำได้ (ทั้งๆที่แต่ก่อนก็ไม่ได้จด ฮิๆๆ แบบว่ากลัวไม่คุ้ม) แล้วก็เกมส์ครับ รวมถึง อ่านสามเกลอบน Palm ด้วยครับ
ใช้งานได้หลากหลายจริงๆครับ
ยังไงก็ลองแวะไปที่ www.mrpalm.com บ่อยๆนะครับ อาจช่วยตัดสินใจได้ครับ
โดยคุณ : kotaroz - [ 21 มี.ค. 2544 , 17:59:26 น.]

ตอบ
ยืนยันเหมือนคุณ kotaroz ครับ ว่า palm ซื้อมาแล้วใช้ไปใช้ไป จะรู้สึกว่าคุ้มค่ามากครับกับเงินที่เสียไป คุ้มกว่ามือถืออีกในขณะที่ราคาพอๆ กัน ซื้อมาใช้ไปๆ ก็พบประโยชน์เรื่อยๆ แหละครับ
โดยคุณ : กิมเบ๊ - [ 21 มี.ค. 2544 , 19:52:37 น.]

ตอบ
สงสัยว่า palm จะเป็น dictionary ในตัวเหมือน talking dict ได้หรือเปล่าครับ (คิดว่าน่าจะได้) แต่มันจะต้องเป็นรุ่นไหนขึ้นไปครับ ถึงจะทำงานได้ประสิทธิภาพ
โดยคุณ : Trinity - [ 21 มี.ค. 2544 , 20:10:36 น.]

ตอบ
เป็น Dictionary ได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีต้องรุ่นที่มี Ram 8MB ครับ เพราะตัวข้อมูล Dict มันใหญ่มากครับ ถือว่าเป็น Program ที่ใหญ่ที่สุดของ Palm ในเครื่องผมเลยครับ 2 MB กว่าๆ ครับ
แต่ที่ทำไม่ได้ก็ตรง Talking นี่แหล่ะครับ
โดยคุณ : kotaroz - [ 21 มี.ค. 2544 , 21:56:07 น.]

ตอบ
ชาวสามเกลอนี่ น่ารักทุกคนเลยนะครับ เป็นวันว่าผมตัดสินใจแล้ว...ผ่อน... (ก็มันจนง่ะ)
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 21 มี.ค. 2544 , 22:24:29 น.]

ตอบ
คุณสมนึกครับ ลองไปดูที่นี่ซิครับ ถูกดีเหมือนกัน ผ่อนได้ด้วย
http://www.mshandheld.com
โดยคุณ : kotaroz - [ 21 มี.ค. 2544 , 23:55:23 น.]

ตอบ
ผมมีแล้วครับ
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 22 มี.ค. 2544 , 14:21:50 น.]

ตอบ
วันมีตตี้งที่จะถึงนี้ ใครมี palm ช่วยถือตัวจริงไปให้ดูหน่อยเถอะครับ จะได้ตัดสินใจถูกนะครับ ชอบคุณล่วงหน้าครับ
โดยคุณ : Trinity - [ 22 มี.ค. 2544 , 21:27:37 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.