กระทู้เกี่ยวกับเรื่องหัวล้าน ในpantip.com
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



กระทู้เกี่ยวกับเรื่องหัวล้าน ในpantip.com
ไปเจอกระทู้เกี่ยวกับเรื่องหัวล้าน ใน pantip.com น่าสนใจดีลองเข้าไปอ่านดูนะครับ
เก่ากว่านั้นครับ เก่ากว่า สามเกลอ "พล นิกร กิมหงวน" แต่ที่มาดังนี่ ดังเพราะล้อเจ้าคุณปัจจนึกพินาจ เจ้าคุณประสิทธินิติศาสตร์ ในเรื่องนี้เสียเยอะ

จริง ๆ แล้วเป็นตำราเก่าของไทย และเคยปรากฎลักษณะการวิเคราะห์ และภาพประกอบลายเส้น ที่พิมพ์ใหม่ จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าเป็นเรื่อง "ตำราการทำนายนรลักษ์ชายหญิง" เป็นหนังสือเก่าก่อนสงครามโลกครั้งที่สองหลายปี และก่อนสามเกลอด้วยครับ

ภาพประกอบนั้นถูกตีพิมพ์ซ้ำในช่วงสามสี่ปีมานี้ ลองไปหาอ่านดูได้จากหนังสือเหล่านี้นะครับ ต่วย'ตูน หรือ ต่วย' ตูน พิเศษ สารคดี หรือมติชนสุดสัปดาห์ เล่มใดเล่มหนึ่งนี่แหละนะครับ พอดีอยู่ไกลข้อมูลไม่มีโอกาสค้นให้ ใครมีหนังสืออยู่ และเป็นสมาชิกก็ลองมาโพสท์รูปให้เพื่อน ๆ ดูก็ดีครับ เพราะมีคำทำนายลักษณะนิสัยไว้ด้วยทุกหัวข้อครับ

และในตำรานี้มีมากว่าเจ็ดประการนะครับ จริง ๆ ของเก่าก็มีมากกว่านั้น ดังนั้น เมื่อใครหัวล้านออกนอกแบบคำที่ทำนายกันนี้ เขาถึงได้เรียกว่า "หัวล้านนอกตำรา" หรือ "หัวล้านนอกครู" ซึ่งก็เก่ากว่าหนังสือที่ผมบอกนี่มาเสียอีกครับ
http://pantip.inet.co.th/cafe/library/topic/K856645.html
โดยคุณ : nidnoi - [ 13 มี.ค. 2544 , 1:37:31 น. ]

ตอบ
เดี๋ยวจะไปดูค่ะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 13 มี.ค. 2544 , 22:36:33 น.]

ตอบ
ใครมีช่วยเอามาลงให้ดูด้วยนะครับ อยากดูมากเลยครับ(แต่หัวผมไม่ล้านนะครับ)
โดยคุณ : กวนหงิม - [ 4 เม.ย. 2544 , 23:59:49 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.