มาแล้วครับตามคำขอ "บ้านผีสิง"......
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



มาแล้วครับตามคำขอ "บ้านผีสิง"......
** บ้านผีสิง **อาเสี่ยกิมหงวนของเรา ได้ซื้อตึกและที่ดินแห่งหนึ่งไว้ทางบางกะปิ ในราคา ๕๖๐,๐๐๐ บาท ซึ่งนับว่าถูกมาก เพราะมีเนื้อที่ดินเกือบ ๒ ไร่ ตัวตึกขนาดกลางแบบทันสมัย เพิ่งสร้างได้ห้าหกปีเท่านั้น
เจ้าของเดิมเป็นข้าราชการบำนาญคนหนึ่ง มีราชทินนามเป็นคุณพระ และธิดาสาวของท่านเป็นเพื่อนรักเพื่อนเกลอของนวลละออ พระประกอบ ฯ ดำเนินการค้าผิดพลาด ทำให้ท่านสิ้นเนื้อประดาตัวถึงกับขายบ้าน พาครอบครัวไปอยู่บ้านสวน มัลลิกาธิดาของพระประกอบ ฯ เป็นผู้อ้อนวอนนวลละออให้รับซื้อบ้านและที่ดิน ที่กล่าวนี้ไว้ ตอนแรกเสี่ยหงวนไม่สู้จะเลื่อมใสอะไรนัก แต่เสียอ้อนวอนเมียไม่ได้ก็ตกลงรับซื้อไว้ โดยไม่มีความหมาย
หลังจากโอนโฉนดที่ดินชำระเงินเรียบร้อย พระประกอบ ฯ ก็พาครอบครัวของท่านอพยพไปจากบ้านบางกะปิ
กิมหงวนดำริห์จะสร้างฮาเร็มของเขาขึ้นที่นั่น แต่นวลละออยื่นคำขาดว่าขืนตั้งเป็นหัวแตก อาเสี่ยจึงไม่กล้า นวลละออเป็นเจ้ากี้เจ้าการประกาศหนังสือพิมพ์ให้เช่าตึกหลังนั้น เพื่อเก็บค่าเช่าเป็นผลประโยชน์
ในอัตราค่าเช่าเดือนละ ๒,๐๐๐ บาท แป๊ะเจี๊ยะอีกหมื่นสอง มิสเตอร์แรงกินชาวอังกฤษได้ตกลงเช่าตึกหลังนั้นเป็นที่อยู่อาศัย โดยไม่ต้องทำสัญญาเช่า เพราะนวลละออไม่หวังที่จะทำนาบนหลังคน แบบเจ้าของบ้านเช่าโดยมาก เอาเปรียบขูดเลือดเนื้อผู้เช่าด้วยประการทั้งปวง
มิสเตอร์แรงกิน พาครอบครัวมาอยู่ได้สัปดาห์เดียวก็มาบอกคืนบ้านหลังนั้น โดยให้เหตุผลว่ามันเงียบและเปล่าเปลี่ยวเกินไป ภรรยาของเขาไม่ชอบความว้าเหว่ เขาจะไปเช่าบ้านใหม่อยู่ทางถนนสาธร
ต่อมาไม่ช้านายเฮงไล้อาเสี่ยเจ้าของโรงเลื่อย ได้มาขอเช่าตึกนั้นจากกิมหงวน เพื่อให้วงศาคณาญาติทางฝ่ายภรรยาของเขาอาศัยอยู่ อาเสี่ยเห็นเป็นเพื่อนพ่อค้าด้วยกัน ก็ไม่เรียกแป๊ะเจี๊ยะ คงคิดค่าเช่าเดือนละ ๒,๐๐๐ บาทเท่านั้นเอง ครอบครัวทางฝ่ายภรรยาของนายเฮงไล้ อาศัยอยู่ได้ในราวสามสี่วัน นายเฮงไล้ก็มาบอกคืนตึกหลังนั้น
"ไม่ไหวละโว้ยหงวน บ้านของลื้อผีดุฉิบหายเลย"
เสี่ยหงวนทำหน้าตื่น ๆ
"หา ลื้อว่ายังไงนะ บ้านบางกะปิน่ะเรอะผีดุ"
นายเฮงไล้ทำท่าขนพองสยองเกล้า
"อือ แม่ยายกันลุกออกมาเยี่ยวเจอมันยืนอยู่หน้าห้อง ท่านบอกว่าหัวมันโตเท่าตุ่มน้ำใบย่อม ๆ"
อาเสี่ยยิ้มแห้ง ๆ
"ใครมันเอาตุ่มน้ำครอบกระบาลล้อแม่ยายแกเล่นละกระมั้ง เห็นเป็นคนแก่ก็สัพยอกเล่นสนุก ๆ"
"ปู่โธ่ผีจริง ๆ ให้ตายเถอะวะ เมียกันก็โดน ไปนอนค้างกับแม่ยายได้ครึ่งคืนต้องเผ่นกลับบ้าน พอย้ายไปวันแรกก็เจอดีทีเดียว หล่อนสาบทสาบานว่าไม่ใช่ตาฝาด ขณะที่หล่อนนั่งสวดมนต์บนเตียงก่อนจะนอน มีใบหน้าของปีศาจขนาดเท่ากระด้งและมีแต่คอลอยเข้ามาในหน้าต่าง ลอยเลื่อนเข้ามาจนติดมุ้งส่งเสียงคำรามในลำคอ แม่ศรีหวีดร้องจนสุดเสียง จนกระทั่งน้าชายของแม่ศรีตกใจตื่นคว้าปืนวิ่งเข้าไปดู แล้วคืนวันนั้นเองคุณน้าก็โดนผีหลอก"
เสี่ยหงวนกลืนน้ำลายเอื๊อก
"มันทำยังไง"
"มันเปิดมุ้งเข้าไปหาคุณน้าน่ะซี จับตีนทั้งสองข้างหนีบจั๊กกะแร้แล้วลากออกไปจากห้อง เหมือนกับลากรถเจ๊ก คุณน้าถึงกับช๊อคต้องแก้ไขกันอยู่นาน เป็นอันว่าไม่มีใครนอนหลับ นั่งจับกลุ่มรวมกันอยู่ในห้อง ห้องหนึ่ง ไฟฟ้ามีกี่ดวง ๆ เปิดสว่างหมด แล้วใครจะไปอยู่ได้วะ ดุอะไรอย่างนี้ มันเกินผีเสียแล้ว"
"เอ- กันสงสัยเสียแล้วเฮงไล้ คนมันทำเป็นผีหลอกกระมัง"
"คนที่ไหนเล่า บ้านของเราใครจะเข้ามาพลุกพล่าน แล้วผู้ชายในบ้านก็มีแต่คุณน้าคนเดียวเท่านั้น"
เป็นอันว่าผู้เช่ารายที่สอง ซึ่งเป็นเพื่อนของกิมหงวนก็ต้องอพยพไปอยู่ที่อื่นอีก ดร. ดิเรกให้ความเห็นว่ามันไม่ใช่ผีแน่นอน ต้องเป็นคนแถวนั้นที่แกล้งทำเป็นผี โดยมีจุดประสงค์อะไรสักอย่างหนึ่ง นายแพทย์หนุ่มยืนยันว่า ผีไม่ใช่สสาร ผีไม่มีตัวตน และคนฉลาดย่อมคิดว่าผีเป็นเรื่องเหลงไหลเลอะเทอะไร้สาระ
นวลละออส่งเจ้าคงคนใช้เก่าแก่ของบ้าน "พัชราภรณ์" ไปเฝ้าบ้านนั้น และให้นำประกาศไปปิดที่ประตูรั้วหน้าบ้านบอกใช้เช่า
เจ้าคงเผ่นมากลางดึก เล่าให้ใครต่อใครฟังว่า ให้เอาไปตัดหัวขั้วแกงก็ไม่ยอมไปเฝ้าบ้านหลังนั้น เพราะเจ้าคงได้เผชิญกับปีศาจร้ายมีแต่ตัวหัวไม่มี เดินเพ่นพ่านอยู่บนตึกชั้นบน ส่งเสียงร้องโหยหวนตลอดเวลา บางทีก็มีเสียงหัวเราะต่อกระซิก เสียงปลุกปล้ำกัน.....

...ไปอ่านต่อจนจบได้ ในห้องสมุดหนังสือเก่านะครับ ขอให้มีความสุขกับการอ่านครับ


โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 11 มี.ค. 2544 , 22:41:48 น. ]

ตอบ
อืมร์ ขอบคุณค่ะคุณโก๋ เย้ๆๆๆๆๆ วิ่งเข้าไปอ่านแล้วค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 11 มี.ค. 2544 , 23:15:56 น.]

ตอบ
ระวังหกล้มนะครับ
โดยคุณ : fom - [ 12 มี.ค. 2544 , 8:15:42 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับ
โดยคุณ : ซิยิ่นกุ้ย - [ 12 มี.ค. 2544 , 11:08:56 น.]

ตอบ
ขอบคุณเฮียโก๋มากเลยครับ
โดยคุณ : นายเส็ง นักเลงชั้นสวะ - [ 12 มี.ค. 2544 , 14:39:27 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.