รายงานการ Meeting ครั้งล่าสุด
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



รายงานการ Meeting ครั้งล่าสุด
เนื่องจากผู้สื่อข่าวประจำของเรา คุณแอน ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเล่นเนตเท่าไหร่นัก ก็เลยมอบหมายให้ผมมาเป็นผู้รายงานบรรยากาศแทนนะครับ
วันนี้ผมก็ไปตามนัด บ่าย 3 โมงเป๊ะ ๆ ก็พบคุณละม่อม และคุณหมูตกมัน นั่งกินเฟรนฟรายกันอยู่ก่อนแล้ว บรรยากาศในร้านวันนี้ ร้อนสุด ๆ ไม่แน่ใจว่า เพราะอากาศข้างนอกร้อนอยู่ก่อนแล้ว หรือว่า ร้านเบอร์เกอร์คิงส์ใกล้เจ๊งเต็มทน เลยประหยัดแอร์ขึ้นมาเสียดื้อ ๆ
ทำเอาผมเหงื่อตก สักพักคุณแอนก็มาเป็นคนที่ 4 มาถึงเราก็เริ่มกินกันก่อนครับ ... กินกันอย่างเอาจริงเอาจัง จริง ๆก็กินรอเพื่อน ๆ สมาชิกที่กำลังจะตามมาสมทบ แต่ปรากฎว่า กินเบอร์เกอร์ไปจนหมดแล้ว ก็ยังไม่มีใครมาซักที
คุณแอนก็เลยทำหน้าที่โทรตาม แต่ส่วนใหญ่ก็จะไม่ว่างมากัน จนเกือบ ๆ บ่าย 3 โมงครึ่ง คุณ teacup ก็ตามมาอีกคน คราวนี้มาเดี่ยว คุณซิยิ่นกุ้ย ไม่ได้มาด้วย (อันนี้ผมก็เพิ่งรู้ว่าเป็นพี่น้องกัน) Meeting ครั้งนี้คนน้อยไปนิด ไม่เหมือนครั้งที่แล้วที่มากันถึง 9 คน
แต่ว่าจำนวนหนังสือที่นำมาแลกกันนั้น นับว่ามาก เมื่อเทียบกับจำนวนคนที่มา รายชื่อหนังสือนั้น มอบให้เป็นหน้าที่ของคุณละม่อมที่จัดทำลิสต์ไว้สำหรับหนังสือกองกลาง แลกกันอ่านเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ คิดว่าคงจะเสร็จในไม่ช้านี้ เพื่อน ๆ สมาชิกก็จะได้
ติดตามได้ว่า หนังสือเล่มนี้ใครยืมไป
เรื่องที่น่าสนใจวันนี้ก็คือ หนังสือที่คุณ teacup นำมาให้พวกเราดู เป็นฉบับที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน แปลกดี เพราะหน้าปกเขียนไว้ว่า "คราวนี้ต้องขำแน่" มองเผิน ๆ ยังคิดว่าไม่ใช่ พลนิกรกิมหงวน แต่รับรองว่าเป็นของแท้ เพราะเนื้อข้างในเป็นตอนที่เจ้าคุณวิจิตร
เสียชีวิต ซึ่งก็มีอยู่ในห้องสมุดสามเกลอของเวบเช่นกัน แล้วยังมีหนังสือของคุณ Argon ซึ่งนำมาเมื่อ Meeting คราวที่แล้วเรื่อง "หมอกร" ลงทุนซีร็อกปกสี เคลือบอย่างดี ตัดให้รูปเล่ม เท่ากับเล่มต้นฉบับ ดูแล้วน่าชื่นชมมาก ว่าเป็นฉบับซีร็อกที่สวยที่สุดที่เคยเห็นมา
ทราบว่าผู้ที่นิยมทำแบบนี้ ก็ได้แก่คุณร่มโพธิ์ ที่มักจะเก็บต้นฉบับจริงไว้ แล้วถ่ายซีร็อกทำปกสี เพื่ออ่านโดยเฉพาะ เป็นการถนอมต้นฉบับจริงไว้ ฟรีซเก็บไม่ให้โดนอากาศ อะไรจะปานนั้น
เราก็มีการแลกเปลี่ยนสนทนากันหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ทำไมตอนที่เจ้าคุณนพรัตน์เสียชีวิต ถึงไม่มีใครได้เคยอ่าน ทั้ง ๆ ที่น่าจะเป็นตอนสำคัญ เนื่องจากมีการอ้างอยู่ในตอนที่เจ้าคุณวิจิตรเสีย ว่า สามเกลอต้องสูญเสียญาติผู้ใหญ่ไปเป็นคนที่ 3 ต่อจาก เจ้าสัวกิมเบ๊
แล้วเจ้าคุณนพรัตน์ .... (เจ้าคุณนพรัตน์เป็นตัวละครที่น่าสงสารตัวหนึ่ง บทบาทก็น้อย ตายไปยังไม่มีใครรู้เลย คิดดูสิครับ) เรื่องอื่น ๆ ที่ได้คุยกันเป็นเรื่องเศร้าของคุณแอน ที่ทำของมีค่ามากกก....สูญหายไป ยังหาไม่พบ จึงอยากจะขอให้เพื่อนๆ ช่วยส่งแรงใจให้คุณแอนหาให้พบโดยเร็ว พวกเราก็ใช้เวลาในการพูดคุยกันเกือบๆ 2 ชั่วโมง คุณ teacup นั้นขอตัวกลับ
ก่อน เพราะติดนัด พอกลับไปแล้ว ปรากฏว่า คุณ teacup ลืมปากกาไว้ที่คุณละม่อม (คุณละม่อมยืมไปเขียนลิสต์รายชื่อหนังสือที่นำมาแลกกันในวันนี้ มีหนังสือใหม่ ๆ มาแลกกันเพิ่มเติม) คุณละม่อม ก็ยึดปากกาไว้เป็นจำเลย แล้วนำไปฝากขังไว้ที่คุณแอน ครั้งหน้า
คุณ teacup ก็มาประกันตัวปากกาได้ที่คุณแอนนะครับ Meeting ครั้งหน้า เป็นครั้งใหญ่ ทราบมาว่าจะจัดขึ้นประมาณปลายเดือนมีนา ช่วงใกล้ ๆ สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ รายละเอียดก็ขอให้เพื่อน ๆ ติดตามจากทางเวบบอร์ดนะครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตามการรายงานมาโดยตลอด

ป.ล. คุณละม่อมฝากบอกว่า หนังเรื่อง pay it forward เพื่อนสมาชิกที่ได้ดูแล้ว ช่วยวิจารณ์ด้วย แล้วก็ยังมีหนังสือที่คุณละม่อมร่วมเขียนกับอาจารย์วางจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬา เพื่อน ๆ สามารถไปอุดหนุนกันได้ รายละเอียดให้คุณละม่อมมารายงานดีกว่าครับ
โดยคุณ : Trinity - [ 4 มี.ค. 2544 , 23:02:36 น. ]

ตอบ
โอ้โห.........ผู้สื่อข่าว.............นาม Trinity เนี่ย..........รายงานได้ละเอียดละออ.......ไม่มีตกหล่น (แต่ละเอียดเกินไปหน่อยน้าาาาาา คุณ trinity..บางเรื่องแอนก็อุตส่าห์บอกแล้วเชียวว่าอย่าบอกน่ะ กลัวสมาชิกจะมาช่วยแอนไว้อาลัยของสำคัญมากกกกกกกที่หายไปน่ะ...) ...(^ ^)
โดยคุณ : แอน - [ 5 มี.ค. 2544 , 2:01:16 น.]

ตอบ
ขอบคุณคุณ Trinity มากครับ รายงานได้ละเอียดมากเลย ผมเสียดายมากครับที่ครั้งนี้ไม่ได้ไปเพราะติดสอบ ครั้งหน้าผมจะไปแน่นอนครับ และจะนำหนังสือไปคืนให้ด้วยครับ
โดยคุณ : ซิยิ่นกุ้ย - [ 5 มี.ค. 2544 , 9:17:40 น.]

ตอบ
ปกหนังสือ"คราวนี้ต้องขำแน่" ที่ผู้สื่อข่าวมือ 2 รายงานนั้นมีให้ดูอยู่ในเวปห้องสมุดหนังสือเก่านะครับ ลงไว้นานแล้ว...แหมสงสัยไม่ได้ไปเยี่ยมเยียนกันเลยซิเนี่ย เป็นของ สนพ.บรรณาคารครับ ตั้งชื่อชุดว่า "เกล้าฟ้า" ใครที่ไม่เคยเห็นภาพเข้าไปดูได้ครับมีหลายปกด้วยกัน
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 5 มี.ค. 2544 , 9:18:52 น.]

ตอบ
ตั้งใจจะมาเหมือนกันเพราะกะว่าจะกลับ
ถึงกรุงเทพฯ ไม่เกินบ่ายโมง ไปๆ มาๆ
กลับมาก็เกือบทุ่มเลยไม่ได้ไป เสียดายจัง
โดยคุณ : book - [ 5 มี.ค. 2544 , 11:08:49 น.]

ตอบ
อ้าว...มีในห้องสมุดหรอกเหรอเนี่ย หน้าแตกเลยเรา ...ห้องสมุดของเวบเรานี่เจ๋งจริง ๆ ปกติไม่ค่อยได้เข้าไปแวะเวียนเท่าไหร่ เดี๋ยวต้องเข้าไปดูซักหน่อยแล้ว ร้ายกาจมาก
โดยคุณ : Trinity - [ 5 มี.ค. 2544 , 12:26:25 น.]

ตอบ
อืมร์ฟังดูน่าสนุกนิ ขอบคุณค่ะที่มาเล่าให้ฟัง
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 5 มี.ค. 2544 , 19:39:25 น.]

ตอบ
อยากทราบชื่อของหนังสือที่คุณละม่อมร่วมเขียนกับอาจารย์ครับ
โดยคุณ : teacup - [ 5 มี.ค. 2544 , 22:47:49 น.]

ตอบ
โหคุณ trinity วันหลังยึดตำแหน่งเลขาไปเลย
รายงานละเอียดมาก
ฝากเพื่อนๆช่วยวิจารณืหนังมาเล่ากันบ้างนะคะ
อยากไปดูมากเลยเรื่องเนี้ยแต่เห็นรายได้ที่usaตกต่ำมากเลยค่า
โดยคุณ : ละม่อม - [ 6 มี.ค. 2544 , 15:06:42 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.