ขอบ่นหน่อยเถิด มันอัดอั้นเรื่องราชภัฎจันทรเกษม
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ขอบ่นหน่อยเถิด มันอัดอั้นเรื่องราชภัฎจันทรเกษม
ขอแสดงความยินดีกับสองอาจารย์ คณะวิทย์ ราชภัฎจันทรเกษม
อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร (อ.อัตราจ้างสาขาคอมพิวเตอร์) และ
อ. วิบูลย์ มหาสินไพศาล (อ.อัตราจ้างสาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม)
ที่สามารถสอบผ่านแบบฉลุย เข้าเป็นอาจารย์ประจำสถาบันได้
ในสาขาเดิมของตน ในการสอบคัดเลือกที่ 30 ม.ค ที่ผ่านมา
แบบที่ผู้สมัครรายอื่นนับสิบราย อ้าปากหวอ ด้วยคะแนนสอบที่สูงลิ่ว
เหมือนออกข้อสอบเอง แล้วทำเอง แบบไม่ง้อใคร
หรือไม่ก็ประเภทเก็งข้อสอบแม่นเหมือนตาเห็น
(ว่าวางอยู่บนโต๊ะตัวเอง)พร้อมกันนี้ขอแสดงความยินดีต่อ
ท่านคณบดีคณะวิทย์ และ อ. กรรณิการ สิริสิงห์ ที่เด็กป๋าดัน
และ หลานแม่หนุน ได้ดิบได้ดี แบบเย้ยฟ้า ท้ากฏ ในครั้งนี้
เสียความรู้สึกก็แต่เพื่อนดิฉัน อุตสาห์ถามแล้วว่าถ้ากั๊กคนแล้วก็บอกเถิด
จะได้ไม่ต้องรอสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ก็ยังอุตส่าห์ ช่วยตอแหลไม่มี้ ไม่มี
ที่นี่โปร่งใสไร้สารมลพิษ แล้วเป็นไง อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ ถ้าอยากโง่เอง
มาสมัครไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็ซวยไป สุดท้ายนี้ขออวยพรให้นักศึกษา
ราชภัฎจันทรเกษมที่จะได้เรียนกับ อ. ใหม่ 2 ท่านนี้จงประสบแต่
ความสวัสดี โดยทั่วกัน ขอให้ได้รับความรู้แบบล้นปรี่
ขอให้มีคุณธรรมประจำใจแบบอาจารย์ เพื่อให้สังคมไทยยังดำรงอยู่
ซึ่งระบบอุปถัมภ์ ไว้ชั่วกาลนาน เทอญ

จากบุษบาคนโง่
โดยคุณ : บุษบาคนโง่ - [ 1 ก.พ. 2544 , 12:49:55 น. ]

ตอบ
เสียใจด้วยครับ แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพูดว่าอะไรดี ใครดีใครเลวรู้อยู่แก่ใจครับ เอาทางพระเข้าข่มก็แล้วกัน ปัจจุบันรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าเราสามารถขอดูข้อมูลข่าวสารของราชการได้นะครับ ผมขอสนับสนุนให้คุณบุษบาใช้สิทธิ์ข้อนี้ให้เป็นประโยชน์ อย่างน้อยก็เพื่อความชัดเจนของสิ่งที่สงสัยและเพื่อเป็นการบอกว่า คนอื่นไม่โง่ให้หลอกได้นะครับ เอาใจช่วยครับ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 1 ก.พ. 2544 , 12:56:29 น.]

ตอบ
งงครับ....เรื่องนี้ไม่เห็นจะเกี่ยวกะสามเกลอเลย...อ่านดูทีแรกนึกว่าสามเกลอตอนใหม่
โดยคุณ : Attila - [ 1 ก.พ. 2544 , 13:05:03 น.]

ตอบ
น่าไปร้องเรียนนะ ... อ่านดูแล้วไม่ค่อยดีเลย ผมเองก็จบ วค. เหมือนกัน เห็นอะไรดีไม่ดีมาพอๆ กันครับ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 1 ก.พ. 2544 , 13:10:10 น.]

ตอบ
งงเหมือนกัน...คนนี้มาแรง สัญชาตญาณบอก
โดยคุณ : Anakin - [ 1 ก.พ. 2544 , 13:46:57 น.]

ตอบ
หึ หึ เรื่องนี้ตลก อีตรงที่คุณบุษาฯเพิ่งจะรู้จักระบบการสอบคัดเลือก ...เค้าทำยังงี้กันมานานแล้วแหละจ้ะหนู แล้วแต่ว่าที่ไหนจะแนบแนียนกว่ากัน ไม่ต่างกับการทุจริตเลือกตั้งของประเทศสารขันท์หรอก....อ้าว.....ว่าไปนั่นเอ..เราจะนอกเรื่องอีกคนอะป่าวหว่า?
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 1 ก.พ. 2544 , 14:05:41 น.]

ตอบ
What's a terrible thing I have heard?

Khun Busaba you should to do somthiing as kun somnuk suggested. If all of Thai peoples are ignore and accept the partronage system as a part of their life style. Can you imagine that what going on in Thailand?

How Thailand suvive?
โดยคุณ : Pete - [ 1 ก.พ. 2544 , 18:32:40 น.]

ตอบ
อ้า....ง่า.....อ้า.....อะไรเนี่ยะ.......รับไม่ทัน
โดยคุณ : fom - [ 1 ก.พ. 2544 , 18:33:10 น.]

ตอบ
รู้ๆอยู่ว่าราชการไทยเป็นแบบนี้ต้องทำใจ อ่านสามเกลอดีกว่าสบายใจ คิดมากก็ปวดหัว
โดยคุณ : วังอัศวิน - [ 1 ก.พ. 2544 , 20:47:59 น.]

ตอบ
เห็นด้วยครับ คุณบุษบามา post ในกระดานสนทนา คนที่เป็นหลานป๋าไข่ดันเขาไม่เจ็บปวก เดือดร้อนเลยนะครับ เราต้องเป็นนักร้องนะครับ

คือ คุณบุษบาต้องไปร้องเรียนนะครับ ทำทุกวิถีทางเลยนะครับ ให้เขาเดือดร้อนจากการกระทำครั้งนี้บ้าง แม้จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรเลยก็ตาม

อือ ไม่เกี่ยวกับสามเกลอ แต่คนตอบกันเยอะเนอะ ผมก็เผลอตอบไปตั้งยาว
โดยคุณ : Webmaster - [ 1 ก.พ. 2544 , 22:39:54 น.]

ตอบ
นี่ไงครับนิสัยของสามเกลอที่ฝังอยู่ในสมาชิกชาวสามเกลอ
รักความยุติธรรมไงครับ
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 2 ก.พ. 2544 , 11:19:58 น.]

ตอบ
กราบเรียนสมาชิกสามเกลอทุกท่าน

บุษบาต้องขอโทษอย่างมากที่ได้นำข้อความนี้ และก่อนหน้านี้มา post ลงบน webboard ซึ่งน่าจะขัดกับวัตถุประสงค์ของ web นี้ที่ต้องการเป็นสื่อกลาง สำหรับสมาชิกสามเกลอ ในเรื่องสามเกลอเท่านั้น ต้องขอออกตัวก่อนว่า เรื่องที่เขียนลงไปเป็นเรื่องจริง แต่ที่หน้ามืดละเมิดกฏมาลงที่นี่ก็ เพราะด้วยความคับแค้นใจ จริงๆแล้วคนที่ได้รับผลกระทบนี้ไม่ใช่บุษบา แต่เป็นเพื่อนของ บุษเอง เรื่องมันมีว่า ก่อนที่จะมีการสอบข้อเขียน เพื่อนคนนี้ก็ได้มาคุยว่าคงไม่ไปแล้วละ เพราะรู้ว่าสองคนนี้ต้องได้ (เพื่อนคนนี้มีข่าววงใน) แต่บุษไม่เชื่อ เพราะยังไม่เคยเจอการจัดฉากแบบนี้มาก่อนในชีวิต และที่นี่เป็นสถาบันการศึกษาที่เรียกตนเองว่า สถาบันการศึกษาชั้นสูง และ คนที่อยู่ข้างในก็ล้วนแต่ครูบาอาจารย์ แต่เพื่อนมันก็ดันโยกโย้ บอกไม่ไปสอบเพราะรู้กันอยู่ และไม่ใช่มีแค่ที่นี่เท่านั้น ด้วยความรำคาญ บุษเลยตัดบทไปว่า ให้แกไปสอบ แล้วถ้าหวยมันล็อค ออกมาเป็นไอ้สองคนนี้จริง ฉันจะเลี้ยง FUJI ให้แกกับเพื่อนในกลุ่มเอง แล้วผลคือ บุษเสียตังค์ค่ะ แล้ว FUJI มันถูกอยู่หรือ เลยเกิดอาการพลุ่งพล่านสุดระงับ แบบที่คุณ ป. อธิบายเวลานวลละออ เห็นเฮียกำลังจู๋จี๋ กับหนูเรณูที่ แฮบปี้ฮอลล์ เกิดอาการหน้ามืด เห็นช้างเท่าหมู อาละวาดพังฮอลล์ เป็นแถบ ๆ ด้วยความรู้สึกเดียวกัน จึงคิดจัดการอะไรสักอย่าง เสียดายที่การศึกษาสูงเกินไป (จบ ตรี-โท จากมหาวิทยาลัยปิดของรัฐ ในกรุงเทพ) เลยทำได้แค่กระทบกระเทียบ ให้มันแสบๆ คันๆ หัวใจ ของผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ถ้า จบสัก ป.2 คงถลกผ้าถุง ตามไปตบล้างน้ำถึงสถาบัน ไปลง post นี้ใน pantip ผลคือ โดนผู้ชายใจ animal มาช่วยกันซ้ำบุษ แค่ลงกระทบ กระเทียบ มันยัง มารุมกระทืบ อย่าง กระแทก กระทั้น ให้ กระทบ กระเทือน ใจ หาว่า โง่เองแล้วจะสะเออะไปโทษใคร หรือ ไม่ก็ ตัวเองสอบไม่ได้แล้วพาล เฮ้ย! ถ้ามันอยากได้คนของมันเอง ทำไมไม่ประกาศเป็นการภายในล่ะ มาจัดฉากแหกตาชาวบ้านทำไม แถมเรียกเก็บเงินค่าสมัครด้วยนะ ทำให้คิดว่าคนหนอคน สงสัยไอ้พวกทีมาด่า คงจะเป็นพวกเส้นตลอดชีวิต พอเจอเรื่องนี้เข้า ก็ประเภท อีกาสันหลังหวะ เห็นวัวบินผาดก็ตกใจ (สำนวนเจ้าคุณปัจจนึก) เลยมาลองลงในboard ของสามเกลอดู ว่าเพื่อนในกลุ่มเดียวกันเขาจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะที่ผ่านมาพลพรรคสี่สหาย ไม่เคยยอมให้ความอยุติธรรมเกิดขึ้นต่อหน้า โดยไม่ทำอะไร พูดระบายความอัดอั้นมาตั้งนาน สุดท้ายต้องกราบขอโทษมวลสมาชิกอีกครั้ง รวมทั้ง web master ด้วย คราวนี้ บุษ สัญญาว่า จะไม่ทำในลักษณะนี้อีก และบุษได้ลงโทษตัวเองโดยการเอามือน้อยๆ ตบแก้มตัวเองไป 3 ทีแล้ว แต่ถ้าสมาชิกชายท่านใด ที่คิดว่าตัวเองหล่อไม่แพ้ ทอม ครูซ ยังเห็นว่าโทษยังไม่พอเพียง บุษ ก็ยินดี ให้ลงโทษอีก โดยให้คุณ เอาจมูกมาตบแก้ม บุษ สัก 30-40 ที หรือ ถ้าเห็นว่ายังไม่สาสมกับความผิดก็ยินดีให้ตามมาตบทุกวัน (ขอกิมหงวน(สงวน)สิทธิ ให้ลงโทษได้เฉพาะสมาชิกชายหน้าหล่อ หุ่นล่ำ เท่านั้น และถ้าตัดสินใจจะมาลงโทษแล้ว ห้ามเปลี่ยนใจด้วย)

จากบุษบาคน(โง่)ซื่อ
โดยคุณ : บุษบา - [ 2 ก.พ. 2544 , 14:20:53 น.]

ตอบ
เราว่าถึงไม่เกี่ยวกับสามเกลอ เราก็ฟังกันได้ ปรึกษากันได้ประสาคนชมรมเดียวกันไง แต่ตอนแรกก็แปลกๆเหมือนกัน แบบว่ามาแรงจากเท่าที่เคยเห็นมาในบอร์ดสามเกลอ แต่ก็เข้าใจนะคงจะผิดหวังมาก เอาน่ายังมีที่อื่นอีก เด็กป๋า หลานป้า คงไม่ตามมาล้างผลาญคุณบุษทุกที่หรอกน่า เย็นไว้
ใช้กฎหมายรัฐธรรมนูญให้เกิดประโยชน์ที่สุดตามเจตนารมย์ที่ได้บัญญัติไว้ การปฎิรูปการศึกษาเริ่มจากการโวยไว้ก่อน หลักฐานตามมา นะนะ
โดยคุณ : ลีโอ - [ 3 ก.พ. 2544 , 8:01:20 น.]

ตอบ
ตราบใดที่หมายังกินขี้ วัวยังกินหญ้า และคนยังกินสินบน (ไม่รู้เขียนถูกรีเปล่าจำไม่ได้แล้ว) ก็ต้องมีเหตุการณ์อย่างนี้เป็นธรรมดาครับ
โดยคุณ : สุมาหงวน - [ 5 ก.พ. 2544 , 20:46:11 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.