เมื่ออ๊อสตราล๊อปค้นพบสามเกลออายุ30ปีที่คาดว่าตกหายไป
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เมื่ออ๊อสตราล๊อปค้นพบสามเกลออายุ30ปีที่คาดว่าตกหายไป
ปีใหม่ที่หายหน้าไปอ๊อสตราล๊อปกลับไปค้นหาตู้ของเตี่ยอ๊อสตราล๊อป ได้มาสี่เล่มที่ค่อนข้างปาฏิหารย์มากรอดจากกองทัพนักแทะทั้งปวงมาได้อย่างไรริ้วรอย และนอนยิ้มเผล่มากกว่าสามสิบปี อ๊อสตราล๊อปไปขุดเขี่ยเจอพร้อมกับหนังสือหายากจำนวนมาก เฮียโก๋ฯมีหรือยังครับ ทั้งหมดค่อนข้างสมบูรณ์ทั้งเรื่องผิวเหลือง ผิวขาวและครอบจักวาลของมจ.อากาศดำเกิงเป็นต้น สามเกลอที่เจอมีดังนี้
-พยัคฆ์แดง ปี2510 เป็นตอนที่พนัศ นพ สมนึก ดำรง ออกโรง นำเอาเอกสารสำคัญไปส่งให้เจ้าลาวพระองค์หนึ่ง โดยมีพวกพยัคฆ์แดงตามล่า ตลกมากอย่างมุขนี้ครับ

:พล. อ. วิชิต ลุกขึ้นก้าวลงมาจากรถทางด้านหน้าบันไดตึกและวันทยหัตถ์รับความเคารพซึ่งทุกคนได้กระพุ่มมือไหว้ท่านอย่างนอบน้อมแล้วท่านก็เดินเข้ามาสัมผัสมือกับเจ้าคุณปัจจนึกฯด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
"วันนี้เขยเล็กของใต้เท้าช่วยขัดรองเท้าให้ผม รู้สึกว่าคุณนิกรคงอยากเป็นนายพลมาก"
"ใช่ครับ ซื้ออินทรธนูและหมวกนายพลมาเตรียมไว้แล้ว เขาเที่ยวอวดใครต่อใครว่าเขาจะได้เป็นพลตรีในสองสามเดือนนี้"
ท่านรองยิ้มเล็กน้อย
"เห็นจะยากหน่อยครับเพราะอัตราของกองทัพบกเต็มแล้ว ต้องรอให้นายพลที่มีอยู่ปลดเกษียณไปบ้างไปบ้างหรือตายไปแต่พันเอกที่เต็มขั้นและกำลังรอคอยเป็นนายพลก็มีอยู่ไม่น้อย"
นิกรพูดเสริม
"ถ้าเช่นนั้นท่านขอข้ามชั้นให้ผมเป็นพลโทเสียเลยก็ได้นี่ครับ"
พล อ.วิชิตหันมามองดูนิกรแล้วหัวเราะหึๆ
"มีอย่างที่ไหนเป็นพันเอกเลื่อนเป็นพลโท อย่าร้อนรนนักเลยน่าคุณนิกร แค่พันเอกนี่ก็เรียกว่าเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่แล้ว ทำเฉยๆเหมือนอย่างคุณกิมหงวนซีครับ ผมรู้สึกว่าคุณกิมหงวนไม่ได้สนใจหรือใฝ่ฝันที่จะเป็นนายพลเลย"
อาเสี่ยพูดโพล่งขึ้นทันที
"อะไรได้ครับท่านรอง ผมคิดอยู่ทุกลมหายใจแหละครับ นายทหารคนไหนบ้างครับที่ไม่อยากเป็นนายพล ผมซื้อเครื่องหมายนายพลไว้พร้อมแล้ว อยู่บ้านนึกครึ้มขึ้นมาผมก็เคยแต่งเป็นนายพลเดินเล่นรอบบ้านแต่ไม่กล้าออกไปพ้นนอกประตูรั้วบ้าน กลัวสารวัตรตะครุบตัว"
ท่านรองอดหัวเราะไม่ได้
"อยู่ในบ้านของเราคุณจะแต่งเป็นจอมพลก็ได้ ไม่มีใครเขาว่ากระไรหรอก"
อาเสี่ยอมยิ้ม
"แต่งจอมพลไม่มีคฑานี่ครับ"
ร.ท.สมนึกพูดเสริมขึ้นเบา"
"เอากระบอกพริกไทยแทนคฑาก็ได้นี่เตี่ย":

เป็นไงครับอ่านแค่นี้ ยังมีอีกครับคือตอนท่องสมุทรตอนนี้พลได้เมียสองคนคือ ดารณี หัวหน้าโจรสลัดแห่งเกาะสวรรค์และตาบูลูกสาวอาหวังหัวหน้าชนเผ่าชาวเกาะในมาเลเซียต่อมาได้เป็นราชินีเกาะแทนพ่อ นิกรได้แฟนเป็นสาวใหญ่40 อ้วนใหญ่น้ำหนัก80โล เจ้าคุณปัจจนึกฯได้สาวขบเผาะ15ขวบ5เดิอน12วัน อาเสี่ย14กว่าๆ15หย่อนๆ ของเจ้าแห้ว20ปี ดิเรกไม่ยุ่งกับใครเอาแต่สำรวจแร่ธาตุจนเก็ยขี้หมาไปหลายก้อนเข้ากระเป๋า
อีกตอนคือตอน เดชผีตายโหง ภควานจันทร์โดนยิงตาย(อย่าถามนะว่าใช้อะไรยิง ปืนจ้ะปืน น่าจะเป็นลูกหนี้ยิงมากกว่านะ) ดิเรกชุบชีวิต แต่กลับกลายเป็นผีดิบไปเสีย เลยต้องปราบ
ของผดุงศึกษา ตอนบวกสี่ไม่ต้องบอกนะขี้เกียจแล้ว เป็นไงล่ะชอบสามเกลอมาแต่รุ่นพ่อยังเด็ก
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 7 ม.ค. 2544 , 13:31:51 น. ]

ตอบ
ขอบคุรครับที่ลงให้ผมอิจฉา ของผมคงไม่มีหวังจะเหลือตกทอดมาแล้ว
หายไปไหนก็ไม่รู้ อยากมีตู้ที่มีสามเกลอเก่าๆเก็บไว้แบบคุณล็อปมั่งจัง
โดยคุณ : นกแก้ว - [ 7 ม.ค. 2544 , 19:38:45 น.]

ตอบ
ดีค่ะเอามาแบ่งให้อ่านบ้างสิค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 7 ม.ค. 2544 , 20:00:55 น.]

ตอบ
เล่มนี้ผมไม่มีหรอกครับ พิมพ์ส่งมาให้หน่อยซิครับจะได้ทำเป็น pdf ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านไงครับ .... ไหวไม๊ล่ะ? มะล๊อป คิก คิก..
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 7 ม.ค. 2544 , 20:05:12 น.]

ตอบ
อยากอ่านมั่งจังเลย ส่งมาแล้วจาช่วยพิมพ์ให้เอาอ๊าป่าว
โดยคุณ : กิมเบ๊ - [ 8 ม.ค. 2544 , 1:15:16 น.]

ตอบ
เห็นไหมล่ะ อ๊อสตราล๊อปเก่งไหมล่ะ เดี๋ยวจะลองส่งไปให้เฮียโก๋ฯ ตลกมากนั่งหัวเราะคนเดียวอยู่ได้เลย ตลกจริๆ บางฉากที่...ไม่โจ๋งครึ่มเหมือนเรื่องอื่นๆ อ้ากซ์!
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 8 ม.ค. 2544 , 21:31:24 น.]

ตอบ
.........(น้ำลายสอ)...........
โดยคุณ : ละม่อม - [ 9 ม.ค. 2544 , 11:48:49 น.]

ตอบ
คุณอ๊อสตราล๊อป ตอนท่องสมุทรน่ะจำได้คลับคลาว่าเคยอ่านตอนเด็กๆ จำเหตุการณ์บางฉากได้ ว่าเป็นคณะสามเกลอไปติดเกาะแล้วบนเกาะก็เลี้ยงรับรองอย่างดี มีงานเลี้ยงตามประเพณีของเกาะ(คนบนเกาะแต่งกายแบบระบำฮาวายน่ะ)มีการเต้นรำกัน แล้วมีประเพณีว่าหลังจากเต้นรำให้ผู้ชายแบกผู้หญิงเข้าป่าได้ คณะสามเกลอของเราก็แบกไปมั่ง แล้วก็เป็นเรื่องเพราะประเพณีนี้เขาสงวนไว้สำหรับชาวเกาะเท่านั้น ตอนนี้พลก็ปิ๊งกับลูกสาวหัวหน้าเผ่าที่ยังเป็นเด็กเอ๊าะๆอยู่...ไม่รู้จะเป็นตอนเดียวกับที่คุณเล่ามารึเปล่า เพราะอ่านนานมากแล้ว สมัยอยู่ป.สาม ป.สี่น่ะ
โดยคุณ : อาฮุย - [ 10 ม.ค. 2544 , 8:06:30 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.