ถึงคุณท้าวจอมแก่น
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ถึงคุณท้าวจอมแก่น
ทราบว่าคุณท้าวอยู่เชียงใหม่ ผมจะไปเชียงใหม่ช่วงตรุษจีน มีเวลา 2 วัน คุณท้าวจะแนะนำที่เที่ยวบ้างได้มั้ยครับ นอกจากพระธาตุดอยสุเทพที่ต้องไปแน่นอน บอกมาทางเมล์ก็ได้ครับ talin@thaimail.com
โดยคุณ : talin - [ 3 ม.ค. 2544 , 15:31:22 น. ]

ตอบ
สวัสดีค่ะ ขอตอบในนี้ก็แล้วกันนะค่ะเผื่อว่า
จะมีคุณๆท่านอื่นมาเที่ยวเชียงใหม่จะได้ทราบข้อมูลด้วย ที่เชียงใหม่นี้มีที่เที่ยวเยอะมาก ถูกแล้วคุณมาเชียงใหม่ต้องไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพก่อนไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ ซึ่งเดี๋ยวนี้กระเช้าไฟฟ้าไม่มีแล้วนะค่ะ ต้องเดินขึ้นบันได อ้าว! แล้วกันอย่า
พึ่งทำหน้าเหนื่อยอย่างนั้นสิค่ะ ไม่มีกระเฉ้าไฟฟ้าแต่มีลิฟท์ให้ขึ้นแทนค่ะ มีตั้ง 2 ตัวและปลอดภัยกว่ากระเช้าไฟฟ้านะค่ะ เพราะถ้าไฟฟ้าดับลิฟท์ก็จะหยุดอยู่กับที่ไม่ตกหรือขาดแบบกระเช้า ค่าขึ้นและลงรวมแล้วก็ 20 บาท แต่สวนใหญ่คุณท้าวจะขึ้นลิฟท์เฉพาะขาขึ้นไปเท่านั้นส่วนขาลงกระโดดลงบันไดค่ะ คิกๆๆ ไหนๆก็พูดถึงพระธาตุดอยสุเทพแล้วขอพูดต่ออีกนิดคงไม่ว่ากันนะค่ะ เมื่อคุณขึ้นไปไหว้พระธาตุแล้วอย่าลืมไปไหว้
หลวงพ่อทันใจด้วยนะค่ะ จากนั้นคุณท้าวว่าคุณน่าจะขับรถขึ้นไปพระตำหนักภูพิงด้วยจะได้ไม่เสียเที่ยว ที่นั้นสวยค่ะดอกไม้เยอะแยะไปหมด เหมาะกับการถ่ายรูป
แหะๆ ๆพระตำหนักภูพิงนี่คุณท้าวก็ยังไม่ได้ไปเที่ยวเลยค่ะ แต่ทราบว่าสวยมาก ถ้าไปเที่ยวทั้งสองที่ที่กล่าวมาก็คงหมดไปประมาณครึ่งวันแล้วละค่ะ

ถ้าคุณชอบไปดูธรรมชาติละก็แนะนำว่าวันรุ่งขึ้นไปเที่ยงปางช้างแม่สาก็ดีค่ะไปดูบรรดาช้างๆๆ (ต้องไปเช้าสัก 7-8 โมงเช้า)
แสดงความสามารถให้ชมก็น่ารักน่าเอ็นดูไปอีกแบบ หลังจากนั้นถ้าคุณอยากขี่ช้างก็ไปขึ้นที่ๆเค้าจัดให้ คุณท้าวเองก็เคยขี่นะ
รู้สึกว่า 5 นาที ประมาณ 50 หรือไงนี่ละค่ะ ถ้า 30 นาที ก็ประมาณ 400 บาท แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าเท่าไหรนะค่ะ
ขอเตือนนิดนะค่ะถ้าคิดจะขี่ช้างอย่าจับตั้กแตน อ้าวไม่เกี่ยวนี่ขอโทษๆๆ อย่านุ่งกางเกงที่เป็นผ้าลื่นๆไปนะค่ะเพราะเวลาที่ช้างเดินลงที่เป็นทางลาดลง ( อืมร์ ทางขึ้นไม่เท่าไหร ) ตัวคุณจะไหลลงมาด้วยเพราะเบาะมันเป็นหนังระวังจะตกน่า (คุณท้าวไปนั่งเกือบตกแนะต้องเอาเท้ายั้นตรงหัวช้างไว้นึกแล้วยังเสียวไม่หายเลย ) จากนั้นก็ไปช๊อปปิ้งดีไหมไปหมู่บ้านถวายที่นั้นมีไม้แกะสลักสวยงามมากราคาก็พอประมาณอยู่ที่การต่อรองราคาของคุณนะค่ะ หรือจะไปที่สันกำแพงที่นั้นก็มีพวกกระดาษสา ผ้าฝ้ายบาติกสวยๆก็ขายกันเยอะค่ะ จริงสิบอกแต่เรื่องไปเที่ยวยังไม่ได้บอกที่กินเลยมีหลายที่ค่ะถ้าจะเอาบรรยากาศและอาหารอร่อยก็ เฮือนสุนทรี มีเพลงฟังถ้าอยากฟังเพลงพื้นเมืองต้องนั่งรอประมาณ 3 ทุ่มคุณสุนทรีจะมาร้องให้ฟัง อาหารที่อร่อยก็ที่คุณท้าวว่าก็มีปลาไร้ก้างอร่อยจริงๆค่ะ ส่วนอาหารพื้นเมืองที่นี้เค้าก็ใช้ได้
เบอร์โทรนะค่ะ 252445 รองโทรไปถามเค้าว่าอยู่ที่ไหนอันนี้คุณท้าวก็ไปไม่ถูกอะ เพราะคนอื่นพาไป อีกที่หนึ่ง ก็ที่กาแลนนี่ก็ดีบรรยากาศใช้ได้ที่เดี๋ยวแต่จะคนละแบบกับเฮือนสุนทรีนะค่ะจะออกแบบเหมือนนั่งอยู่ในสวนดอกไม้อะไรเทือกนั้นนะค่ะอาหารอร่อยหมดทุกอย่าง เบอร์โทรนะค่ะ 278655

เอาละส่วนที่พักก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วกันเบอร์โทรอยู่นี่นะค่ะ
โรงแรมอมรีรินคำ 221044
เชียงใหม่ออคิด 222099
เชียงอินน์ 270070
เชียงใหม่ภูคำ 211026
เชียงใหม่พลาซ่า 270040
โลตัส ปางสวนแก้ว 224333
อิมพีเรียลแม่ปิง 270160
อีกเบอร์ โนโวเทล 225500
เหนื่อยแล้วละ แหะๆวันนี้รู้สึกจะพูดมากจริง แค่นี้ก่อนนะค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 3 ม.ค. 2544 , 19:36:34 น.]

ตอบ
ขอบคุณเจ้า.. คุณท้าวให้ข้อมูลได้ละเอียดมาก ขอถามต่อนะครับ น้ำตกแม่ยะกับน้ำตกแม่กลาง ที่ไหนสวยกว่ากัน รถไปถึงมั้ย
ส่วนที่พักทั้งหลายที่คุณท้าวบอกมานั้นแพงหลายอยู่ ผมได้มาที่หนึ่งชื่อโรงแรมเดอะพาร์ค ไม่ทราบว่าคุณท้าวรู้จักมั้ย อยู่ใจกลางเมืองป่าว พอดีเพื่อนเค้าจองให้น่ะ เลยยังไม่รู้รายละเอียด
โดยคุณ : talin - [ 3 ม.ค. 2544 , 22:12:16 น.]

ตอบ
โรงแรมชื่อนี้ไม่รู้จักจริงๆค่ะ เลยให้ข้อมูลไม่ได้ น้ำตกแม่ยะสวยกว่าค่ะเพราะเป็นน้ำตกที่ๆมาจากหน้าผาสูงชันและกว้างถ้าน่าน้ำจะสวยค่ะเหมือนผ้าม่านบางๆพริ้วๆ ส่วนรถไปถึงไหม๊นี่คงต้องเอารถไปหรือเช่าเพราะน้ำตกแม่ยะนี่อยู่ทางไปดอยอินทนน์ค่ะ แต่จะบอกอะไรให้นะค่ะ ทางมันไกลจริงๆแล้วก็พอไปถึงปากทางน้ำตกนะห้ามรถเข้าไปอีก
ต้องเดินไป แหะๆคุณท้าวม่ายเดินหรอกนั่งแมงกาไซร์ที่เค้ารับจ้างส่งให้ไปส่งให้ถึงที่ โหตั้งแต่เกิดมาก็พึ่งจะเคยนั่งละไม่นั่งก็ไม่ได้มีหวังหอบแฮ่กๆแน่ แต่ไปเถอะคุณรับรองว่าสวย ว่าแต่ว่าถ้าไปน้ำตกแม่ยะนี่แล้วก็ไปเที่ยวดอยอินทนนท์เสียด้วยสิค่ะ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 3 ม.ค. 2544 , 23:30:38 น.]

ตอบ
คิดว่าคงจะไม่ขึ้นดอยอินทนนท์หรอกครับคุณท้าว ตั้งใจว่าจะไปที่น้ำตกแม่ยะ แล้วเลยไปไหว้พระธาตุศรีจอมทอง คิดว่าคงจะหมดวันแล้วครับ ส่วนที่ว่าเมื่อถึงน้ำตกแม่ยะ จะเพิ่งเจ้าแมงกะไซด์หรือสองขาของตัวเอง ค่อยดูกันอีกที สำหรับคุณท้าวใหญ่ผมเห็นใจครับ ถ้าเดินไปคงต้องหอบแฮ่ก ๆ เป็นแน่ ก้อคุณท้าวเป็นผู้สูงอายุแล้ว
โดยคุณ : talin - [ 5 ม.ค. 2544 , 21:21:57 น.]

ตอบ
แหมคุณtalinเนี่ยละก้อ มาว่าหนูแก่ไม่ยอมด้วยละ ต้องซื้อขนมให้หนูแล้วละ
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 6 ม.ค. 2544 , 12:54:40 น.]

ตอบ
ต้องขอโทษด้วยครับที่เข้าใจผิด ก้อเห็นว่าคุณท้าวเป็นพี่สาวคุณหญิงวาด แล้วจะซื้อขนมไปเซ่น เอ๊ย...ไปฝากนาครับ ว่าแต่จาเอาไปให้ที่ไหนล่ะ
โดยคุณ : talin - [ 6 ม.ค. 2544 , 22:14:34 น.]

ตอบ
คุณ talin จะเข้ามาอ่านอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ เอาเป็นว่าบอกไว้ตรงนี้ก็แล้วกันนะค่ะ
คุยกันตั้งนาน ลืมบอกไปว่ามาเชียงใหม่นี่ให้เอาเสื้อหนาว เสื้อแขนยาวมาด้วยนะค่ะ เพราะว่าอากาศยังหนาวอยู่บางวันไม่หนาวแต่ก็อากาศเย็นยังไงเอาติดมาด้วยก็ดีค่ะ ได้ข่าวว่ากรุงเทพอากาศร้อนหรือ เชียงใหม่ยังหนาวอยู่เลย
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 7 ม.ค. 2544 , 20:09:46 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.