เอาเงินหรือเอากล่อง? ที่มาครับ...
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เอาเงินหรือเอากล่อง? ที่มาครับ...
เคยมีคำพูดในสามเกลอนะครับ ว่าเอาเงินหรือเอากล่อง อ่านแล้วงงๆ (เพราะเกิดไม่ทัน) พอดีผมไปอ่านต่วยตูนมา ก็ได้คำเฉลยว่า สมัยก่อนมีรายการเกมโชว์ (คิดว่าเจ้าแรกในไทย) จัดโดยคุณอาพิชัย วาสนาส่ง จะให้คนมาเล่นเกม แล้วในรอบชิง จะให้เลือกว่าเอาเงินสดไปเลย หรือจะเอากล่อง ซึ่งในกล่องนั้นไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไร บางทีเปิดมาเป็นรางวัลที่มีค่ามากๆ หรือบางทีก็เป็นของไม่ค่อยมีราคา ทำนองว่าให้เลือกเอาแบบเสี่ยงดวง สำหรับคนใจถึงแบบกล้าได้กล้าเสีย จนเสี่ยหงวนเอามาถามเจ้าแห้วว่า จะเอาเงินหรือจะเอากล่อง หรือเป็นสำนวนว่า เอาเงิน คืออยากได้เงิน เอากล่องคืออยากได้ชื่อเสียง ทำนองนั้นล่ะ แบบที่เขาชอบพูดกันว่า หนังเรื่องนี้ได้ทั้งเงินทั้งกล่อง ก็คือได้ทั้งเงินและรางวัล อะไรทำนองนั้น

(หมายเหตุ - ผมจำผิดจำถูกอย่างไรก็ขออภัยครับ ข้อมูลที่นำมาบอกอาจผิดไปบ้าง แต่มันทำนองนี้ล่ะครับ แหะๆ)
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 2 ม.ค. 2544 , 19:41:41 น. ]

ตอบ
แหมน่าตีสักแปะจริงๆ คุณเบิ้ลสามทีนี่ละก้อ มีการบอกว่าให้รีบมาอ่านกระทู้นี้เพราะจะลบภายในห้านาที อะไรจะขไหนขนาดนั้นค่ะ

ก็เคยได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่เคยพูดให้ฟังนะค่ะว่าจะเอาเงินหรือเอากล่องทำนองว่าถ้าเอาเงินเราก็ทราบว่าเป็นเงิน เงินเป็นของมีค่าสามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เราสามารถนำไปทำประโยชน์ได้ จะเปรียบไปก็เหมือนกับการทำงานนี่ละค่ะหากเราทำงานในหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมายเป็นงานในหน้าที่ๆเราต้องทำอยู่แล้วเราก็ได้เงินเป็นสิ่งตอบแทน แต่ถ้านอกหน้าที่ไม่ว่าจะทำดีหรือไม่ก็ได้กล่องซึ่งเราไม่ทราบว่าในนั้นมีอะไรอาจจะมีทองมีเงิน ได้ชื่อเสียง หรือ ชื่อเสีย หรือเป็นกล่องเปล่า หรือเป็นกล่องใส่งูพิษซึ่งก็ไม่มีใครทราบทั้งนั้นว่าในกล่องนั้นมีอะไร
โดยคุณ : คุณท้าวจอมแก่น - [ 2 ม.ค. 2544 , 20:35:16 น.]

ตอบ
ข้อมูลถูกต้องแล้วครับ เป็นรายการโทรทัศน์ของไทยโทรทัศน์ช่อง ๔ ซึ่งเป็นโทรทัศน์แห่งแรกของไทย ชื่อรายการ "กล่องวิเศษ" ครับ มียาสีฟันคอลเกตกับผงซักฟอกแฟ้บเป็นสปอนเซอร์
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 3 ม.ค. 2544 , 21:15:06 น.]

ตอบ
ฮ่า อา (จารย์) โก๋ มาตอบแบบนี้ มั่นใจแน่นอนครับ เพราะรุ่นเดียวกันกับอาพิชัย อิอิ
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 3 ม.ค. 2544 , 23:59:02 น.]

ตอบ
น้อย ๆ หน่อยครับคุณ เบิล3ที ..เอ้ยเบิ้ล3ดี ตอนนั้นนะผมยังอยู่ ม.ต้นเลยครับ แหมเอาไปเทียบรุ่นกะคุณพิชัย วาสนาส่ง ผมก็แย่ซีครับ เสียหายหลายปี..(อิอิ ผมยังไม่แก่นะ..ขอบอก)
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 4 ม.ค. 2544 , 10:15:36 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.