เสรีไทย
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



เสรีไทย
ตอนใหนบ้างที่สามเกลอเป็นเสรีไทยบอกหน่อยน่า สงสัยว่าเป็นได้ยังไงกัน คบยุ่นอยู่ดีๆกลายเป็นว่าเป็นศัตรูกันได้อย่างไร555สะใจ
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 9 พ.ย. 2543 , 19:07:14 น. ]

ตอบ
ไม่น่าจะมีนะ
โดยคุณ : Liverpool - [ 9 พ.ย. 2543 , 20:44:12 น.]

ตอบ
ผมยังไม่เคยพบเลยครับ ว่าสามเกลอเป็นเสรีไทย แต่ว่า เคยได้ยินผู้ใหญ่ จะ ดร. วิชิตวงศ์ หรือใครก็ไม่ทราบ พูดถึงอยู่เหมือนกัน ว่ามีตอนสามเกลอเป็นเสรีไทยจริงๆ
คุณ ป. ท่านเคยว่า สามเกลอเป็นเพียงนิยายโกหกครับ อย่าคิดมาก ถ้าคุณ ป. แต่งให้สามเกลอเป็นเสรีไทยจริงๆ ก็เป็นการสะท้อนค่านิยมหรือความคิดที่เปลี่ยนไปของสังคมไทย หรือของคนไทยธรรมดา เท่านั้นเอง สามเกลอเป็นภาพสะท้อนที่ดีที่สุด ว่าคนไทยตอนนั้นคิดกันอย่างไร
โธ่ อย่าว่าแต่สามเกลอที่เป็นนิทานเลย เรื่องจริงนอกหนังสือ ไทยแลนด์ก็กะล่อน เอ๊ย เก่งใช่ย่อยเมื่อไหร่ล่ะ รบกับสัมพันธมิตรตั้งมากมายก่ายกอง พอญี่ปุ่นแพ้ คำประกาศสงครามทั้งฉบับก็กลายเป็นโมฆะไปได้ อันนี้ถ้าจะเรียกว่ากะล่อนก็คงได้ แต่จริงๆ แล้วต้องคารวะ ชมเชยกโลบายทางการเมืองการทูตผู้ใหญ่สมัยนั้นที่เอาตัวรอด เอาประเทศรอดมาจนได้ครับ
โดยคุณ : อภิรัตน์ - [ 10 พ.ย. 2543 , 2:34:59 น.]

ตอบ
เคยอ่านแต่นักสืบสามเกลออ้ะ
แต่ไม่ได้บอกชาติตรงข้ามค่ะ
มีเป็นเสรีไทยด้วยเหรอของสำนักพิมพ์อารายอ้ะ
โดยคุณ : ละม่อม - [ 10 พ.ย. 2543 , 11:49:09 น.]

ตอบ
สมัยสงคราม มีสามเกลอเขียนมาไม่กี่เล่ม ส่วนที่ว่าเขียนสามเกลอเป็นเสรีไทยนั้น โดยตรง ๆ ไม่น่าจะมี เพราะว่า ญี่ปุ่นกับเสรีไทยนั้นก็ขมิ้นกับปูนเราดี ๆ นี่เอง หากเขียนเรื่องเสรีไทย ผมว่าคุณ ป. ไม่เขียนครับ เพราะมันอันตรายเกินไป เราก็รู้ว่าญี่ปุ่นมันโหดขนาดไหน
โดยคุณ : สมนึก สมนาค 415 - [ 15 พ.ย. 2543 , 13:34:58 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.