รักลูกไม่ถูกวิธี
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



รักลูกไม่ถูกวิธี
ไปอ่าน "ลูกเหลือขอ"มาแล้ว รู้สึกว่าครอบครัวนี้เลี้ยงลูกผิดมาก และเป็นการสะท้อนสังคมไทยออกมามาก ลูกคนมีเงินถูกตามใจมักเป็นเช่นนี้หมด ดูอย่างสมนึกพกปืนแล้ว สูบบุหรี่อายุแค่15-16 เที่ยวกลางคืน แต่งตัวกันก็ออกแนวตามดาราอย่างเอลวิสกัน แต่ละคนยังถือเป็นเยาวชนอยู่ แต่สงสัยจังว่าเกิดอะไรถึงทำให้สี่หนุ่มดีขึ้นมาได้ ไปเรียนจบปริญญาจากเมืองนอก ได้เป็นนายร้อยได้ยังไงงงมาก ไหงดีได้ ใครก็ได้บอกที่ว่าสี่หนุ่มเป็นนายร้อยได้ไงนี่
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 4 พ.ย. 2543 , 0:40:43 น. ]

ตอบ
ถูกแล้วครับ สามเกลอนอกจากอ่านเอาตลกแล้ว จุดเด่นคือการเสียดสีคนรวย และคนมีอำนาจครับ ซึ่งลุงป. พยายามสอดเข้าไปอย่างมีชั้นเชิง ให้เห็นถึงสังคมไทย ที่นับถือระบบศักดินากัน

ลูกๆ สามเกลอ รู้สึกจะได้เป็นทหารทุกคนเพราะไปช่วยทำการรบหรืออะไรนี่ล่ะครับ แต่จำได้ว่าพนัสเป็นนักบินแบบเป็นข้าราชการประจำนะ เพราะเคยเครื่องบินตกแล้วเจ้าคุณปัจจนึกได้บนว่าจะบวชแก้บน เอ้อ หรือว่ามีรายการต้นฉบับหายกันอีกแล้วก็ไม่รู้ อิอิ เรื่องมันเลยไม่ต่อกัน
โดยคุณ : ble3d - ICQ : 21526438 - [ 4 พ.ย. 2543 , 11:07:19 น.]

ตอบ
อ๊อสตราล๊อปเป็นผู้หญิงใช่ป่าวช่วยบอก
ด้วยน่ะ
โดยคุณ : นู้โน้ - [ 5 พ.ย. 2543 , 22:21:31 น.]

ตอบ
เคยอ่านตอนพันท้ายนรสิงห์ประมาณว่าเด็กเปรตอารายไม่รู้
โดยคุณ : ละม่อม - [ 7 พ.ย. 2543 , 17:53:47 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.