### ..ปัญหาชิงรางวัลครับ.. ###
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



### ..ปัญหาชิงรางวัลครับ.. ###
ก่อนอื่นขอแจ้งรางวัลก่อนเลยครับ เป็นหนังสือสามเกลอเรื่องเปลี่ยนตับ พิมพ์ปี 2507โดยสำนักพิมพ์บรรลือสาสน์ครับมีรางวัลเดียวใครตอบได้ถูกต้องที่สุดได้ก่อนก็จะส่งไปให้เลยครับ...

..## ปัญหาถามว่าทำไม่คนที่ติดเหล้างอมแงมเหมือนกิมหงวนในเรืองเปลี่ยนตับ พอเห็น (นิกรสวมเสื้อ) สีแดง แล้วจะต้องมีอาการร้องโอ้กอ้าก ทำท่าเหมือนกับจะอาเจียนครับ? ##...

ช่วยอธิบายเหตุผลหน่อยซิครับ เขียนตอบลงในกระทู้นี้เลยนะครับ...เอ้าเชิญเลยครับ ร่วมสนุกกันหน่อยครับ อย่าลืมบอก E-mail หรือ Address ด้วยนะครับจะได้ติดต่อไปครับ. หมดเขตการส่งคำตอบวันอังคารนะครับ
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 27 ต.ค. 2543 , 21:04:29 น. ]

ตอบ
ลงแดงอยากกินเหล้า เหมือนกับไปปลุกความอยากเหล้าง่ะ
โดยคุณ : ออสตราล๊อป(อัจฉรียา) - [ 27 ต.ค. 2543 , 21:15:00 น.]

ตอบ
ขอบอกก่อนว่า สละสิทธิไม่เอารางวัลครับ ผมอ่านเรื่อง เปลี่ยนตับ ในเว็บของคุณโก๋หลังวังจบแล้วด้วยความชื่นใจ ผมอยู่ต่างประเทศครับตอนนี้ ถ้าส่งหนังสือมากลัวจะหายหรือฉีกขาดเพราะต้องส่งมาไกล เสียดายแทน
ที่กิมหงวนเห็นสีแดงแล้วโอ้กอ้ากอยากเหล้า เพราะร้านขายเหล้าในกรุงเทพฯ สมัยก่อนโน้นใช้ธงแดงเป็นเครื่องหมายหน้าร้านครับ (สมัยก่อนโน้นที่ว่านี่ 70-100 ปีที่แล้วนะครับ)
เล่ากันว่า ขี้เหล้าบางคนที่ติดเหล้ามากๆ เหมือนกิมหงวนในตอนเปลี่ยนตับนี้ พอได้เวลาก็ต้องกินสุรา พยาธิกวน เดินไปที่ร้านเหล้าแค่เห็นธงแดงเท่านั้นก็โอ้กอ้ากเสียแล้ว บางทีเห็นธงแดงสามเหลี่ยมมีดาวขาว (คือป้ายรถราง) ก็อาเจียนเหมือนกัน มีเรื่องละเอียดอยู่ในหนังสือของผู้ใหญ่เก่าๆ หลายท่าน อย่าง หนุ่มนักเรียน เด็กบ้านสวน ของ พ.เนตรรังสี หรือกรุงเทพฯ สมัยก่อน ของกาญจนาคพันธุ์
ผมว่า อาการของขี้เหล้า คงเป็น conditioning แบบหมาของดร. พาฟลอฟ นักจิตวิทยารัสเซีย ที่แกเอาเนื้อให้หมากินแล้วก็สั่นกระดิ่งทุกที จนหมาสร้างเงื่อนไขในใจหมาว่า กระดิ่ง = เนื้อ ทีหลังแค่สั่นกระดิ่งให้ได้ยินเฉยๆ ไม่ต้องมีเนื้อ หมาก็น้ำลายไหลไปเอง
โดยคุณ : อภิรัตน์ - [ 27 ต.ค. 2543 , 22:30:56 น.]

ตอบ
คุณอภิรัตน์ใจร้าย ตอบก่อน :)
แต่ดีแล้ว เพราะไงผมก็มาไม่ทัน ฮาฮา
คุณโก๋ ถามใหม่นะครับ
โดยคุณ : argon - [ 28 ต.ค. 2543 , 0:11:11 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับ ได้ความรู้ใหม่ๆ อยากรู้ตั้งนานแล้วครับ ว่าเพราะอะไร ดีครับ อะๆ อ้วกๆ อ่า ขอโทษคร๊าบ แฮ่ๆ
โดยคุณ : Jim - [ 28 ต.ค. 2543 , 0:59:32 น.]

ตอบ
คุณอภิรัตน์อธิบายได้ดีมากครับ

โดยคุณ : SDM - [ 28 ต.ค. 2543 , 4:45:16 น.]

ตอบ
ถามบ่อยๆครับสนุกดี เหมือนได้มีกิจกรรมร่วมกัน ข้อนี้ผมก็ตอบได้แต่คุณอภิรัตน์ตอบได้ละเอียดมากครับ
โดยคุณ : pee_man - [ 28 ต.ค. 2543 , 11:08:35 น.]

ตอบ
สงสัยว่าทำไมเฮียหงวนเป็ฯตับแข็งต้องเปลี่ยนตับหรือ ยังไม่ได้อ่าน แหะๆหาอ่านที่ไหนก้าบ..
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 30 ต.ค. 2543 , 23:14:08 น.]

ตอบ
โห ...ไก่ออสตราล๊อป พวกเดียวกะลุงเชยเลย ดูได้ที่ www.geocities.com/samgler จ้า... 5 5 5 เอิ๊ก...
โดยคุณ : Wermasteb - [ 30 ต.ค. 2543 , 23:29:20 น.]

ตอบ
ขอโทษนะ ท่าจะบอกว่า มาเหงก.....
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป - [ 31 ต.ค. 2543 , 23:23:44 น.]

ตอบ
จะถามว่าประกาศผลเมื่อไรจ้ะ ผมรออยู่ถ้าได้ICQมาบอกนะ แฮะๆๆๆ
โดยคุณ : อ๊อสตราล๊อป(เจ้าเก่าจ้า) - ICQ : 40283449 - [ 31 ต.ค. 2543 , 23:48:43 น.]

ตอบ
วันนี้วันพุธที่ 1 พ.ย. แล้วใครเป็นผู้ตอบได้ถูกต้องมากที่สุดเป็นคนแรก โดยมีความเห็นสมาชิกชมรมที่โพสเข้ามาช่วยกันตัดสินด้วย ... ได้แก่...คุณ....อ..ภิ..รั..ต..น์.น์..น์...น์ ครับ

คำตอบของคุณอภิรัตน์นั้นเป็นคำตอบที่สมบูรณ์ที่สุดเลยครับแบบคนอื่นได้อ่านคำตอบของคุณอภิรัตน์แล้วก็ไม่ต้องตอบอีกเลยเพราะไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไรให้ดีกว่านี้ ให้ทั้งความรู้ที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ และเหตุผลทางด้านจิตวิทยา ยอดเยี่ยมเลยครับ..ขอปรบมือให้ดัง ๆ ครับ..เอ้ามวลสมาชิกชมรมช่วยกันปรบมือหน่อยครับ.....แต่น่าเสียดายที่คุณอภิรัตน์บอกสละสิทธิ์ไม่รับรางวัล เพราะฉะนั้นหนังสือจึงยังเป็นของเจ้าของคำถามอยู่เหมือนเดิม..เอาเฮ้...อิอิ...ป่าวหรอกครับไม่ได้ดีใจหรอก..อยากให้รางวัลจะตายไป ผมถือว่าหนังสือรางวัลยังเป็นของคุณอภิรัตน์ ขอรบกวนคุณอภิรัตน์อีกทีครับ..ถ้าจะมอบรางวัลนี้ให้คนอื่น..น่าจะเป็นใครครับ?

ถ้ามีคนถามผมว่าถ้าแจกรางวัล(หนังสือ)ไปแล้วไม่เสียดายหรือ..ขอตอบเลยครับว่าไม่เลย..เพราะอะไรหรือ..ถ้าเพื่อนๆ สมาชิกชมรมฯ เคยอ่าน "ประสบการณ์นักอ่านสามเกลอ" ที่ผมเขียนคงจะทราบว่าผมมีหนังสือสามเกลอเยอะมาก แต่คุณแม่ชั่งกิโลขายเรียบเลย..หนังสือสามเกลอที่เหลือรอดอยู่ถ้าเทียบกับที่เคยมีทั้งหมด ถือว่าเป็นจำนวนน้อยนิด จนรู้สึกว่าผมไม่มีเลยก็ว่าได้..แล้วถ้าจะถามว่าผมไม่รักหนังสือสามเกลอหรือ ผมก็ตอบโดยไม่ลังเลเลยว่ารักมาก..แล้วทำไมไม่เก็บเอาไว้?..คำตอบก็คือต้องการแบ่งปันความสุขให้กับคนที่รักชอบหนังสือสามเกลอเหมือนๆกัน ..การได้ทำให้ผู้อื่นมีความสุขนั่นก็เป็นความสุขของผมเหมือนกันครับ..เรียกว่าเป็นความสุขสองทางครับ ...ความรู้สึกเช่นนี้ผมว่าคงไม่แตกต่างไปจากคุณอภินันทน์ ผู้เป็นWebmaster ของเวปชมรมนักอ่านฯนี้ ..สมาชิกลองพิจารณาซิครับว่าคุณอภินันทน์ รวมทั้งทีมงาน ได้ประโยชน์อะไรจากการทำเวปนี้..ได้กำไรเป็นเงินเป็นทอง?..ก็เปล่า.....รึจะทำเพื่อหาเสียงเพื่อปูทางไปเป็น ส.ส. อันนี้ผมว่าคงไม่บ้าปานนั้นหรอกนะครับ...แต่สิ่งที่คุณอภินันทน์และคณะได้จากการลงทุนลงแรง ก็คือความสุข ความอิ่มเอมใจที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก และได้ทำให้คนที่รักชอบในสิ่ง ๆ เดียวกันได้มีความสุข ... ชุมชน(กระดานสนทนา)แห่งนี้เป็นชุมชนที่น่ารัก มีแต่ความเป็นมิตร ความเอื้อเพื้อเผื่อแผ่แบ่งปันสาระความรู้ มีจิตที่บริสุทธิ์ ผมเชื่อว่าทุกๆคนที่เวียนเข้าเวียนออก ณ เวปไซต์แห่งนี้เป็นคนดีทุกคนเลยครับ..อยากให้สังคมของบ้านเมืองเราเป็นไปแบบเดียวกันนี้จังเลยครับ...

โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 1 พ.ย. 2543 , 10:34:15 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.