ไอเป็นสบายดี...
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ไอเป็นสบายดี...
คุณ ป. ชอบล้อนักเรียนนอก ผ่าน ดร. ดิเรก ให้ติดพูด เป็น เสมอ ในประโยคภาษาไทย นัยว่า เพราะดิเรกคิดเป็นภาษาอังกฤษ ประโยคที่มี v. to be ในภาษาอังกฤษแกก็เลยจับแปลหมด เช่นอย่างประโยค I am fine ก็ให้พูดว่า ไอเป็นสบายดี...
แต่สังเกตไหมครับว่า บางทีคุณ ป. ใช้มุขนี้เพลินไป คือเขียนให้ ดร. ดิเรกพูดว่า" เป็น" จนติดปากพอๆ กับ "รับประทาน" ของเจ้าแห้ว จนแม้แต่ในประโยคที่ในภาษาอังกฤษไม่มี v. to be ก็ยังให้หมอแกพูด "เป็น" เช่น - ไอเป็นเห็นด้วย... I agree.
ผมว่า คนที่พูดว่า ไอเป็นเห็นด้วย ควรถูกทั้งสามเกลอชาวไทยและนักเลงอังกฤษกระทืบทั้งสองข้างนะครับ เพราะผิดทั้งภาษาไทยและอังกฤษ
โดยคุณ : อภิรัตน์ - [ 26 ต.ค. 2543 , 19:42:19 น. ]

ตอบ
ฮะฮะ จริงของคุณครับ ไอเป็นเห็นด้วย

ผมชอบตอนที่พอดิเรกพูดอย่างนี้ แล้วคนอื่นๆ มักจะด่าว่า โถ่ อ้ายฝรั่งสองใบสาม เดี๋ยวจับจิ้มพริกกะเกลือซะนี่
โดยคุณ : SDM - [ 26 ต.ค. 2543 , 20:02:45 น.]

ตอบ
55555
คิดได้ไงเนี่ยครับ ลึกซึ้งจริงๆ ครับ อือ ผมก็เห็นด้วยนะครับ
โดยคุณ : Liverpool - [ 26 ต.ค. 2543 , 21:19:07 น.]

ตอบ
Oh!Yes. I think him is หัวนอก. อือ...เดี๋ยวผมโตขึ้นจาปายเรียน Oxford แล้วไปเปิดดูรายชื่อนักศึกษา สมัยก่อนใครพูดอย่างนี้มีสองอย่าง1 ถูกด่า 2ถูกรุม ดิเรกยังไม่เก่งจริงหรอกเพราะยังคิดยาแก้โรคทะลึ่งให้เพื่อนไม่ได้ และวัคซีนรป้องกัน "บวกสี่" และยาแก้หัวล้าน แหมท่าทำได้ก็จะขอสูตรมาให้อ้ายไซ่ง่อนข้างบ้าน หัวล้านเหม็นจะตาย
โดยคุณ : ออสตราล๊อป - [ 27 ต.ค. 2543 , 21:55:12 น.]

ตอบ
ไอก็เป็นนักเรียนอ๊อกสะฝอดนะ เรียนอ๊อกสะฝอดเล่มหนึ่งจบแล้วกำลังขึ้นเล่มสอง
(มุขนี้ใครยังหนุ่มสาวอยู่ไม่เก็ตแน่ครับ แต่ก่อนนี้มีตำราเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้ในโรงเรียนไทยหลายแห่ง นัยว่าแต่งมาจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ผมยังจำได้ว่าหน้าปกเป็นรูปพระปรางค์วัดอรุณ)
โดยคุณ : อภิรัตน์ - [ 31 ต.ค. 2543 , 23:16:49 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.