พลนิกรกิมหงวนของปลอมมีไหม สังเกตได้อย่างไร
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



พลนิกรกิมหงวนของปลอมมีไหม สังเกตได้อย่างไร
ตอนใหม่ ๆ บางตอนไม่สนุกเหมือนของเก่าเลย ของปลอมหรือเปล่า
โดยคุณ : กิเลน - [ 2 ส.ค. 2543 , 22:15:08 น. ]

ตอบ
มีอยู่ 2 ชุดครับ หรือ พงษ์ หนาน ซิงห์ กิมเบ๊ ของ พ.บางพลี เขียน อันนี้เขียนคล้ายๆ กัน พล๊อตเรื่องมีคล้ายบ้าง แต่ที่น่าเกลียดที่สุดคือของ ป.อินทรฤทธิ์ ที่ชื่อว่า ... กิมเล้ง นิพนธ์ ซึ่ง Copy พล๊อตเรื่องตรงๆ เลย เช่น ตอนศึกฟุตบอลโลก ตรงกับตอนศึกฟุตบอลหญิง ของ ป.อิทรปาลิต เกือบ 90% ไม่ว่าจะเป็นคำพูด มุกต่างๆ เรียกได้ว่าเปลี่ยนเพียงแค่ชื่อคนเท่านั้นเอง แย่มากๆ
โดยคุณ : book - [ 3 ส.ค. 2543 , 9:34:37 น.]

ตอบ
ผมเพิ่งทราบเรื่องจากคุณบุคนะครับ เพราะปรกติผมจะไม่ซื้อหนังสือพวกนี้มาอ่านเลยครับ เพราะกลัวรับไม่ได้
โดยคุณ : สมพร เจนศิริพาณิชย์ - [ 5 ส.ค. 2543 , 14:22:55 น.]

ตอบ
่คุณกิเลจบอกก็ถูก เพราะเมื่อไม่นานได้มีโอกาสไปซื้อหนังสือจากแถวจตุจักร ประมาณว่าปกใหม่มาก ๆ แต่ก็ตัดสินใจซื้อเพราะความที่อยากอ่าน บางตอนไม่สนุกเลย ยังงี้ใช่ของปลอมหรือเปล่า ใครพอมีความรู้ช่วยบอกหน่อยสิคะ
โดยคุณ : arial - ICQ : 1528759 - [ 13 ส.ค. 2543 , 22:22:55 น.]

ตอบ
คุณ arial ไม่บอกด้วยครับว่าชื่อเรื่องอะไรของสำนักพิมพ์ใหนจะได้ช่วยพิจารณาครับ .. แต่สามเกลอของแท้ๆ หลาย ๆเรื่องที่คุณ ป.แต่งให้สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ผมก็ว่าไม่ค่อยสนุกนะครับ อาจเป็นเพราะว่าท่านผู้แต่งรีบ "ปั่น" ต้นฉบับให้ออกให้ได้เร็วที่สุดก็เลยขาดความสนุกสนานไปมาก หน้าปกส่วนหนึ่งที่วาดโดย "ปิยดา" ก็ไม่สวยครับ..ไม่ทราบนักอ่านท่านอื่นเห็นอย่างไรครับ
โดยคุณ : โก๋หลังวัง - [ 19 ส.ค. 2543 , 15:01:04 น.]

ตอบ
ก่อนอื่นขอแก้ว่าผมชื่อกิเลนครับ เป็นชื่อเดียวกับเรือในตอนล่ามังกร
ผมคิดว่าสามเกลอที่ไม่สนุกอาจเป็นไปได้ว่าท่าน ป.ไม่ได้เขียนเอง แต่มีคนแอบอ้างชื่อท่าน โดยสำนักพิมพ์รู้เห็นเป็นใจ หรือไม่ก็พอแก่ตัวลง อารมณ์ขันท่านก็หดหายลงไปด้วย แต่ประการหลังไม่น่าจะใช่
โดยคุณ : กิเลน - [ 21 ส.ค. 2543 , 19:02:12 น.]

ตอบ
ผมว่าเรื่องที่แต่งเีลียนแบบ พล นิกร กิมหงวน ก็น่าเก็บสะสมไว้เป็นหลักฐานเหมือนกันนะครับ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์เช่นกันในแง่ว่าเป็นของเลียนแบบของคุณ ป. ไม่ทราบว่ามีใครได้เก็บไว้บ้างหรือไม่ครับ
โดยคุณ : ตะวัน - [ 11 ก.ย. 2543 , 2:10:29 น.]

ตอบ
ผมเห็นด้วยกับคุณโก๋หลังวังมาก เพราะผมได้อ่านสามเกลอทุกตอนจากบันลือสาสน์ เล่มหลังๆไม่ตลกเลย โดยเฉพาะบทบาทของกิมหงวนซึ่งผมชอบที่สุดแทบจะไม่มีเลย รู้สึกว่าไม่ใช่กิมหงวนที่เรารู้จักและคิดว่าเหมือนอ่านของปลอม ในขณะที่บทบาทของนิกร และเจ้าแห้วกลับมีมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังสือสนุกเหมือนตอนแรกๆ(ลำดับหนังสืออิงตามปกหลังของสำนักพิมพ์บันลือสาสน์)
โดยคุณ : สมสิทธิ์ - [ 20 ก.ย. 2543 , 13:44:16 น.]

ตอบ
ผมเคยอ่านเรื่องสั้นในวารสาร"บ้า"
มีเรื่องล้อเลียน พล นิกร กิมหงวนด้วย
หาหนังสือมาอ้างอิงปีที่พิมพ์ไม่ได้แล้ว หาไม่เจอครับ รู้แต่ว่ามีตัวละครชื่อ
นิกร ทารุณวงศ์ครับ
โดยคุณ : ยูยะ - [ 9 ต.ค. 2543 , 21:27:43 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.