ภาษาอังกฤษกับสี่สหาย
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ภาษาอังกฤษกับสี่สหาย
เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า ทำไมภาษาอังกฤษของ พล นิกร และ กิมหงวน จึงสามารถใช้การได้เป็นอย่างดี ทั้งที่ไม่ได้จบต่างประเทศอย่าง ดร.ดิเรก และทั้งสามคนนี้ มีการศึกษาเพียงชั้นมัธยมปลายเท่านั้น ในขณะที่ปัจจุบันขนาดระดับอาจารย์มหาวิทยาลัยเองบางคน ยังใช้ภาษาอังกฤษได้ไม่ดีเลย นี่พอจะบอกอะไรเกี่ยวกับมาตราฐานการศึกษาของประเทศไทย จากอดีตจนถึงปัจจุบันได้หรือเปล่า ในอดีตคนจบชั้นเตรียมอุดมก็มีความรู้ ในการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันคนจบสูงขึ้นแต่ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษลดลง (ยกเว้นพวกลูกครึ่ง) จะเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนภาษาที่เราเดินมาผิดทางกันหรือเปล่า
โดยคุณ : ธีรเวช - [ 11 ก.ค. 2543 , 0:31:44 น. ]

ตอบ
คงเป็นเพราะ ป.อินทรปาลิต รู้ภาษาอังกฤษดีละมังครับ สี่สหายของเราจึงสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดี หรือ ในอีกความคิดหนึ่งของผมอาจจะเป็นเพราะว่า สี่สหาย มีหน้าที่การงานดีจึงต้องมีการศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมครับ
โดยคุณ : ชลัท ลุประสิทธิ์ - [ 11 ก.ค. 2543 , 0:32:21 น.]

ตอบ
ขนาดเจ้าคุณปัจจนึกยังพอพูดภาษา E ได้เลยนะครับ ผมว่าสมัยก่อนพื้นความรู้ของคนไทย น่าจะแน่นมากๆ แม้จะไม่มีอุปกรณ์อะไรช่วย
โดยคุณ : Jummai - [ 11 ก.ค. 2543 , 0:33:28 น.]

ตอบ
ไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น มีบางตอนจำไม่ได้แน่ว่าเป็นตอนไหน สามเกลอพูดภาษาเยอรมันก็ได้ ฝรั่งเศสก็ได้ เชื่อว่าเด็กนักเรียนสมัยก่อนมีมาตรฐานการเรียนภาษาดีกว่าสมัยนี้ เด็กม.8 เมื่อก่อนก็ถือว่าเรียนสูงแล้ว ภาษาอังกฤษดีมากๆ นักเขียนในอดีตหลายคนจบแค่ม.8 เท่านั้น
โดยคุณ : น้องอร - [ 10 ส.ค. 2543 , 22:16:17 น.]

ตอบ
กิมหงวนรู้ภาษาโปแลนด์ด้วยค่ะ ควาย แปลว่าเจ้าคุณผู้ใหญ่ (รู้ไม่จริง)
โดยคุณ : คลอ - [ 4 ธ.ค. 2543 , 20:13:53 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.