ทราบหรือไม่ว่า ป.อินทรปาลิต เคยร่วมเป็นตัวละครในนิยายชุด๓เกลอด้วยครับ
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ทราบหรือไม่ว่า ป.อินทรปาลิต เคยร่วมเป็นตัวละครในนิยายชุด๓เกลอด้วยครับ
ผมจำได้ว่าในเรื่อง "เที่ยวพระบาท" ป.อินทรปาลิตได้ร่วมเดินทางไปกับคณะของ๓เกลอด้วย โดยในเนื้อเรื่องได้มีการพูดคุยกันเรื่องแต่งหนังสือ-พิมพ์หนังสือขายด้วย ในเรื่องท่านใช้ชื่อว่า ปิ๋ว ครับ เรื่องเที่ยวพระบาทนี่(ถ้าจำไม่ผิด)พิมพ์เป็นตอนๆลงในหนังสือคล้ายกับหนังสือพิมพ์แต่ไม่ได้ออกทุกวันน่าจะเป็น ประมาณพ.ศ.๒๕๐๐ ใครจำได้บ้างครับ
โดยคุณ : ปรีดา วรปรีดา - [ 10 ก.ค. 2543 , 9:47:10 น. ]

ตอบ
ยังมีตอนที่คุณ ป. ปรากฏตัวอีกเรื่องคือ สามเกลอเจอดารา เป็นตอนที่คุณป.เรียกได้ว่าน่าจะเขียนถึงตัวละครที่มีอยู่จริงๆเยอะมากรวมทั้งตัวแกเองด้วย เช่น จำรูญ หนวดจิ๋ม พูนสวัสดิ์ รวงทอง มิตรไชย และนักเขียนในยุคนั้นอีกหลายคน เป็นเรื่องเกี่ยวกับกิมหงวนต้องการจะสร้างหนัง และติดต่อหาเรือ่งมาเป็นบทภาพยนต์ แต่ติดต่อใครก็ไม่มีใครเล่นและหาคนเขียนบทก็ไม่ได้ เลยไปหาคุณป. และแกก็ขายเรื่องแกเป็นเข่งๆ เป็นของสำนักพิมพ์ ประพันธ์สาส์น ซึ่งพิมพ์รวมเล่มหลังจากคุณ ป. เสียไปแล้ว
โดยคุณ : pee_man - [ 10 ก.ค. 2543 , 9:47:39 น.]

ตอบ
ครับมีตอนที่ว่า เป้นตอนที่สำนักพิมพ์บันดาลสาร์สใช้ชื่อตอนว่าไปพระบาท แต่เดิมถ้าผมจำไม่ผิดดูเหมือนจะชื่อ นครถ้ำ ถ้าจำไม่ผิดนะครับของบรรณนาคาร เป็นเรื่องเกี่ยวกับตอนสามเกลอไปเที่ยวพระบาทกับปิ๋ว(เป้นชื่อเล่นคุณ ป.) แล้วหลงไปแดนนครถ้ำ และยังบรรยายถึงความอัดอั้นในการทำหนังสือของคุณ ป. ด้วย ก็เป็นตอนหนึ่งที่คุณ ป.เขียนตัวเองเข้าไปในเรื่องเต็มๆ นอกจากนั้ก็มีเข้ามาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นตอนกิมหงวนตาย ตอนทำหนังสือพิมพ์
โดยคุณ : pee_man - [ 10 ก.ค. 2543 , 9:47:54 น.]

ตอบ
ตอนที่ป.อินทรปาลิตเขียนตัวเองเข้ามาในเรื่องมีอีกหลายตอนค่ะ เช่นตอนที่สามเกลอทำหนังสือพิมพ์แล้วเจ๊ง ก็มี หรือตอนที่สามเกลอไปรบแล้วถูกยิง กิมหงวนพูดกับเจ้าแห้วว่า เขากับพลและนิกรคงไม่ตาย เพราะถ้าคาย ป.อินทรปาลิตก็คงไส้แห้ง และยังมีอีกเยอะค่ะ
โดยคุณ : ปิ่นแก้ว - [ 10 ก.ค. 2543 , 9:48:14 น.]

ตอบ
เท่าที่จำได้ก็หลายตอนนะเช่น
1. นครถ้ำพระอุมา ก็ตอนที่สามเกลอไปเที่ยวพระบาทนั่นแหละ คุณ ป. ร่วมแสดงเต็มๆ เลย
2. ตอนเฮงซวย ที่กิมหงวนริทำหนังสือพิมพ์ โดยให้โรงพิมพ์ของ คุณ ป. เป็นคนพิมพ์ให้
3. มีตอนหนึ่งที่คุณ ป. เคยระบายชีวิตแกให้ฟังผ่านการพูดของนิกรกับกิมหงวน ที่พูดถึงคุณ ป. กับการถูกวิจารณ์เสียหายจากคนอื่น ในตอน จอมกษัตริย์ (นิคมโรคจิต)
4. ตอนนี้อ่านนานแล้วจำชื่อไม่ได้ มีตอนหนึ่งที่ คุณ ป. แกไปเที่ยวป่ากับสามเกลอ ใครจำได้ช่วยบอกด้วยล่ะกัน
โดยคุณ : book - [ 10 ก.ค. 2543 , 9:48:28 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.