ถ้าสร้างสามเกลอเป็นภาพยนตร์ควรใช้ดาราคนไหนเป็นใครบ้าง
Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

กระดานสนทนาสามเกลอ (Read Only)



ถ้าสร้างสามเกลอเป็นภาพยนตร์ควรใช้ดาราคนไหนเป็นใครบ้าง
ช่วยนึกกันหน่อยนะครับว่าถ้ามีคนจะสร้างสามเกลอเป็นภาพยนตร์ ตัวละครแต่ละคนควรใช้ดาราคนไหนแสดง
เอาแค่ตัวหลักๆ เช่น พล นิกร กิมหงวน ดิเรก เจ้าคุณปัจจนึก ก่อนก็แล้วกันครับ
โดยคุณ : นายกิ๊ด - [ 9 ก.ค. 2543 , 23:58:53 น. ]

ตอบ
ขอเสนอดารานำแสดงเป็นสามเกลอดังต่อไปนี้
นายพล พล ตัณฑเสถียร
นายนิกร โจวซิงฉือ
นายกิมหงวน สัญญา คุณากร (สูงน้อยไปนิด)
หมอดิเรก วิทวัส สุนทรวิเนตร (แก่ไปนิดนึง)
เจ้าคุณฯ เสรี วงษ์มณฑา (เอาวิกผมออกด้วย)

ใช้ได้ไหมครับ
โดยคุณ : Sam - [ 9 ก.ค. 2543 , 23:59:45 น.]

ตอบ
เป็นความใฝ่ฝันมานานที่จะได้เ็นสามเกลอที่มีชีวิตชีวาจริงๆ อยากได้ทีมสร้างที่พิถีพิถัน ไม่ใช่เห็นสามเกลอเป็นแค่เรื่องโปกฮา production ระดับนางนากแต่ใส่ความสนุกเข้าไปอีก
โดยคุณ : Navaphol - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:00:29 น.]

ตอบ
ใครจะแสดงเป็นใครในสามเกลอ แต่ที่นึกมาตั้งนานแล้วมีอยู่ 2 คน คนที่จะแสดงเป็นนิกร น่าจะเป็นคุณอนันต์ บุนนาค เพราะว่านิกรก็เป็นคนรูปหล่อ และชอบร้องลิเก คุณอนันต์แกก็เป็นนักร้องนักแสดงที่รูปหล่อพอควร ก็น่าจะใช่เนอะ อีกคนคือกิมหงวนน่าจะเป็นคุณโด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ เพราะคุณโด่งแกขายาวดี หน้าไม่ตี๋ไม่เป็นไร ก็ใส่แว่นดำอยู่แล้วนี่นา จริงมะ คุณชมพูก็น่าสนใจ แต่ไม่รู้ว่าจะแสดงเป็นตัวอะไรดี แต่หุ่นน่าจะเป็นเจ้าแห้ว แต่คุณชมพูแกคงไม่ยอม
โดยคุณ : Ampawan - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:00:59 น.]

ตอบ
ผมยังไม่เห็นใครที่จะแสดงได้เหมือนและสนุกสนานเหมือนที่ คุณ ป.จินตนาการไว้ หลายครั้งที่ ที.วี. นำเอามาสร้าง ล่าสุด ไห้บดินทร์ ดุ๊ก เป็น พล ( ที่อ้วนมากและออกสาว ) ชมพู เป็นนิกร ที่เตี้ยแคระ ..ใครก็ไม่รู้เป็นกิมหงาน แล้วก็ วัชระเป็น ดิเรก ไม่เหมาะสักคน ขอแนะว่าอย่เอาจินตนาการของคุณ ป. มาทำเป็นตัวละครเลย เสียความรู้สึก อยากให้พยายามสร้าง,พิมพ์หนังสือให้ชาวสามเกลออ่านดีกว่านะครับ
โดยคุณ : top - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:01:40 น.]

ตอบ
ผมเริ่มจะคิดว่าในที่สุดเราต้องยอมรับความจริงว่า การนำสามเกลอมาสร้างใหม่นับวันยิ่งนับจากไม่เข้ากับสมัยที่ผ่านไปทุกที ถึงแม้ว่าสามเกลอที่เป็นวรรณกรรมนั้นจะมีความเป็นอมตะ ไม่ตาย อ่านเมื่อไรก็ขำได้เมื่อนั้น แต่สภาพบ้านเมืองต่างๆ เปลี่ยนไปหมดแล้วนะครับ จะทำหนังให้คนดูสมัยนี้รู้สึกร่วมไปด้วย ยาก (แม้แต่สามเกลอวรรณกรรมเองก็เริ่มจะมีนักอ่านรุ่นใหม่บางคนอ่านไม่รู้เรื่องบางตอนแล้ว)
สมัยสามเกลอ เศรษฐีที่เป็นเจ้าคุณยังมีอยู่ สมัยนี้ถ้ายังมีเจ้าคุณอยู่ก็คงอายุร่วมร้อยแล้ว
ดังนั้น ผมขอเรียนเสนอความเห็นว่า ถ้าจะเอาสามเกลอมาทำใหม่ในสมัยนี้ มีสองทาง คือ ทำเป็นหนังพีเรียดไปเลย แบบนางนากที่มีท่านผู้หนึ่งตอบกระทู้ จับความสนุกสนานของสามเกลอยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โน่นเลย แต่ต้องพิถีพิถันมาก
หรืออีกทางหนึ่ง คือ แต่งเรื่องใหม่ขึ้นมาโดย update เวลาเป็นยุคปัจจุบัน ผมว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายนะครับ ว่า ชั้นลูกหลานของสามเกลอที่เป็นคนร่วมยุคกับเราสมัยนี้ จะมีพฤติกรรมร่วมสมัยอย่างไร รุ่นลูก หรือหลานของเสี่ยกิมหงวน เผชิญ IMF ยังไง คุณ ป. เริ่มพนัส ดำรง นพ ... รุ่นลูกของสามเกลอน่ะครับ ไว้แล้ว จับตอนต่อตรงนั้นมาทำใหม่เป็นการเสริมของเก่าท่านดีไหมครับ เพราะจะเอาของเก่าท่านมาทำใหม่ก็คงไม่ได้ถึงที่ท่านเขียนไว้และมี image ฝังในใจคนอ่านเสียแล้ว
โดยคุณ : Apirat - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:01:57 น.]

ตอบ
อันที่จริง ผมว่า การจะให้ใครแสดงเป็นตัวละครสามเกลือ ไม่สำคัญเท่ากับ ถ้าสร้างเป็นหนังแล้ว จะสามารถใช้คำ ได้เหมือนในหนังสือหรือปล่าว คือ อันนี้ต้องยอมรับว่า ความสนุกส่วนหนึ่งในหนังสือ มาจากคำหยาบๆ เช่น ไอ้ห่ า หรืออื่นๆ ซึ่งจะพบบ่อย ถ้าทำตรงนี้ไม่ได้ ก็จะน่าเบื่อมาก ถ้าทำจริง ผมขอสนับสนุกให้ทำแนว พีเรียดนะ น่าจะดี
โดยคุณ : badboy - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:02:35 น.]

ตอบ
ผมเป็นอีกคนหนึ่งครับที่รับไม่ได้กับการสร้างภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์เรื่องพล นิกร กิมหงวน ที่ผ่านๆมาทั้งหมด เพราะดูแล้วมันเป็นคนละเรื่องคนละอารมณ์กับที่เคยอ่านหนังสือมา ไม่ทราบว่าจะบรรยายอย่างไรถูก คือมัน "ไม่ใช่เลย" น่ะครับ ท่าทางการแสดงออกของนักแสดงไม่เหมือนกับ ที่อ่านจากหนังสือเลยสักคน มันเป็นเหมือนกับว่าผมได้อ่านหนังสือชุดสามเกลอที่มีผู้แต่งเลียนแบบยังไงยังงั้นเลยครับ เคยดูสามเกลอที่สร้างเป็นภาพยนตร์(๑๖มม)เรื่องแรกเมื่อประมาณ๓๕-๔๐ปีมาแล้ว...ไม่แน่ใจว่าเรื่องอะไรรู้สึกจะเป็นเรื่องกลัวเมีย..ใครแสดงบ้างก็จำไม่ได้แล้ว และอีกเรื่องหนึ่งจำได้แต่เพียงว่าในเรื่องนี้มีหุ่นยนต์ด้วย เวลาหุ่นยนต์เดินก็พะเยิบพะยาบเห็นทะลุเข้าไปข้างในเห็นคนที่เล่นเป็นหุ่นยนต์เลย เรื่องนี้จำได้ว่าคุณนคร มังคลายน(ขออภัยถ้าเขียนนามสกุลผิด) แสดงเป็นกิมหงวน จำได้คนเดียว ... แต่ที่จำได้แม่นคือทั้ง ๒ เรื่องดูแล้วไม่สนุกเลยมันไม่เป็นเรื่องพลนิกรกิมหงวนครับ แล้วมาดูละครโทรทัศน์ชุดสามเกลอที่ออกทางช่อง ๓ ดูได้ตอนสองตอนก็เลิกดูเพราะว่ามันไม่ใช่เลยครับ ผมอยากจะดูพล นิกร กิมหงวน ที่ผมรู้จัก แต่จนวันนี้ผมก็ยังไม่เคยเห็นเลยครับ
โดยคุณ : preeda - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:02:50 น.]

ตอบ
ผมคิดว่าแต่ละคนมีบุคลิกของตัวละครสามเกลออยู่ในจินตนาการของทุกคนอยู่แล้ว ยากที่สุดที่จะให้ทุกคนสามารถยอมรับตัวละครที่จะเห็นเป็นตัวตนได้ ยกตัวอย่างบ้านทรายทองนั่นไง สร้างมากี่สมัยก็ยังมานั่งเถียงกันว่าพจมานเหมือนมั้ย ชายกลางใช่หรือเปล่า ส่วนตัวผมแล้ว ผมมีพลนิกรกิมหงวนดิเรก เจ้าแห้ว เจ้าคุณทุกท่าน คุณหญิงวาด ลุงเชย นันทา ประภา ประไพ นวลละออ แม่ละม่อม บาบู คุณลุงอี้ด ศิริสวัสดิ์ อยู่ในหัวใจและจินตนาการอยู่แล้วและไม่อยากให้ใครนำใครมาทำลายจินตนาการของผมเหมือนในอดีตที่เคยทำมาแล้ว มันทำลายความclassicครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : sorat - [ 10 ก.ค. 2543 , 0:03:07 น.]

ตอบ
อย่าเอาพล ตัณเสถียรดาราเกย์เล่นเป็นพลเลย ขอร้อง ไม่เหมาะสมสักนิด ยกเว้นชื่อเหมือนกันเท่านั้นเอง พิจารณาให้ดี ๆ และถ้วนถี่ จะได้ไม่เป็นความล้มเหลวเหมือนของช่อง 3 ครั้งล่าสุด ดูตัวอย่างตอนช่อง 9 สร้างนะ ๆ ๆ
โดยคุณ : ยักษ์ - [ 28 ก.ค. 2543 , 23:36:03 น.]

ตอบ
เมื่อคืนนื้เพิ่งจะนั่งคุยอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ เองว่าควรจะเอาใครมาเล่นดี แต่ก็สรุปไม่ได้ คิดว่ายากมากค่ะเพราะคิดว่าทุกคนคงจะมีภาพของสามเกลออยู่ในใจแล้วเอาใครมาเล่นก็ไม่เหมือน พลกับนิครต้องหาคนหน้าเหมือนๆ กันมาเล่นเพราะ ป.อินทรปาลิตบรรยายไว้ว่า ๒ คนนี้แต่งตัวดีๆ แล้วเหมือนลูกแฝด (ก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกันนี่) เอาใครดีล่ะ บิณฑ์ กับ เอกพัน บรรลือฤทธิ์เหรอ (ไม่ได้ ไม่ได้) ส่วนกิมหงวนก็หายาก คุณสัญญานี่ก็ไม่ได้ เพราะตลกไม่พอ คุณปริญญ์ วิกรานต์พอไหวมั้ย แล้วหัวล้านพุงพลุ้ยแบบเจ้าคุณปัจจนึกจะไปหาที่ไหนกัน เอาเป็นว่า ปล่อยให้ทุกท่านเป็นจินตนาการของเราตลอดไปดีกว่า อย่าสร้างออกมาให้เสียความรู้สึกเลยนะคะ
โดยคุณ : จุ่นศักดิ์ - [ 8 ต.ค. 2543 , 14:55:24 น.]

ตอบ
พล..ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี
นิกร..ชมพู ฟรุ๊ตตี้ (อายุมากไปนิด)
กิมหงวน..สัญญา คุณากร
ดร.ดิเรก..นีโน่ เมทะนี บูรณศิริ

พอใช้ได้ไหมครับ?
โดยคุณ : freshy - [ 17 ต.ค. 2543 , 11:37:38 น.]

ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
จาก :
email :
icq :
ข้อความ




กรุณาคลิกที่ปุ่ม Post message เพียงครั้งเดียว 



All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace surfers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.