Home Page
samgler connection members information discuss library misc. web board contact us

บทส่งท้าย




นอกจากสตู๊ดเก๋งแล้วยังมีสตู๊ด pickup ด้วยนะครับ
บทเริ่มต้น
สตู๊ดเก๋ง
ซิงเกอร์สปอร์ต
ฮิลแมนเก๋ง
แน๊ชเก๋ง
มอริสเก๋ง
สโกด้า
ฟอร์ดเก๋ง
สะแตนดาร์ดเก๋ง
พลีมัธเก๋ง
เอ็ม ยี สปอร์ต
ออสตินเก๋ง
ว้อกซฮอลล์เก๋ง
บทส่งท้าย

ก็คงจะพอมองเห็นภาพรถยนต์แต่ละยี่ห้อบ้างนะครับ จริงๆ แล้วผมยังมีข้อมูลทางเทคนิคและรูปอีกเพียบ (ยกเว้น มอริสเก๋ง, พลีมัธเก๋ง และ ว้อกซ์ฮอลล์เก๋ง) เช่นรูปรถยนต์ผมมีรูปในยุคก่อนหน้านี้ 5-10 ปี และถอยหลังไปจากยุคนี้อีก 3-5 ปี ข้อมูลทางเทคนิคก็เช่น รุ่นของคาร์บิว อัตราเร่งสูงสุด ขนาดของเครื่องยนต์ที่ใช้ ระยะเบรค หรืออะไรทำนองนี้ แต่ก็ไม่อยากจะนำลงทั้งหมด เพราะนอกจากจะสร้างความง่วงเหงาหาวนอนให้กับทุกท่านแล้ว ยังกินเนื้อที่อีกมากมายมหาศาล เรียกได้ว่าผมเอามาเขียนเป็นพ็อกเก็ตบุ๊คสักเล่มก็ยังได้

เอาเป็นว่าถ้าท่านผู้ใดสนใจในรถรุ่นใดเป็นกรณีพิเศษกรุณา email มาคุยกับผมก็แล้วกัน

จะเห็นว่าผมเลือกนำข้อมูลมาเสนอเพียง 12 ยี่ห้อเท่านั้น จริงๆ ยังมีตกหล่นอีก 2-3 ยี่ห้อแต่ไม่ได้สำคัญอะไร เช่นเฟี๊ยตประทุนที่ใช้เป็นรถแท็กซี่ในสมัยนั้น

ส่วนรายชื่อรถยนต์ในสามเกลอยุคหลังสงครามโลกนั้นมีเยอะมาก ผมรวบรวมได้ดังต่อไปนี้คือ คาดิลแลคเก๋ง, เฟี๊ยตเก๋ง, ดอดจ์เก๋ง, บูอิคเก๋ง, แน๊ชเก๋ง, โอลสโมบิลส์, เดอโซโต้, แพ็คการ์ดเก๋ง, ปอนเตี๊ยก, ไคร้สเลอร์เก๋ง เป็นต้น

มีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะตั้งเป็นข้อสังเกตก็คือ ในสมัยนั้นการขับรถ 45 mph (72 km/h) ก็ถือว่าเร็วอย่างบ้าระห่ำแล้ว ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะถนนในสมัยนั้นไม่ดี ถนนโล่งเกินไป หรือความไม่เคยชินกันแน่

สุดท้ายนี้ท่านผู้ใดที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในรถโบราณทั้ง 12 ยี่ห้อที่กล่าวมานี้ แต่ไม่ได้มีโอกาสโคจรมาพบกับผมก่อนที่ผมจะทำไร้สาระนิพนธ์ชุดนี้ และเห็นว่ามีข้อมูลอันใดคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย สมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง กรุณา email แจ้งให้ผมทราบด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง

Webmaster
2 August 1998

 




All contents in this web site are intended for private use and educational purpose only. Our main objectives are to promote SamGler to cyberspace sufers and to memorize Por Intalapalit, one of the greatest writers in Thai fiction history.